So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus

Ngay từ những ngày sát giờ G ra mắt Samsung Galaxy S22 Series, các siêu phẩm này đã được “đặt lên bàn cân” với các sản phẩm nhà Apple, đặc biệt là iPhone 12 và 12 Pro. Hãy cùng theo dõi bài viết so sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus chi tiết dưới đây để biết đâu là sản phẩm tốt, đâu là thiết bị phù hợp nhất với mình về nhu cầu sử dụng nhé!

So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus
So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus

So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

2 máy đến từ 2 thương hiệu điện thoại công nghệ khác nhau, nên cũng có ngôn ngữ thiết kế rất khác nhau, nhưng đều có đặc điểm chung là khá giống với thế hệ tiền nhiệm.

Ngôn ngữ thiết kế của Điện thoại iPhone 12 Pro rất đẳng cấp, sang trọng mang tính thương hiệu cao không có thương hiệu nào có được. Máy scó thiết kế vuông vắn, bằng phẳng, 2 mặt máy ép kính bóng bẩy, Màn hình máy viền mỏng với notch “tai thỏ”, còn mặt lưng nổi bật với module camera vuông với 3 ống kính. Tuy tối ưu màn hình chưa tốt, nhưng với iFan hay ai yêu thích thương hiệu này vẫn luôn thấy hài lòng và sang trọng.

Ngôn ngữ thiết kế của Galaxy S22 Plus cũng tương tự, cũng mang tính thương hiệu rất riêng biệt từ “ông lớn” công nghệ xứ Kim Chi. Máy có diện mạo khá vuông vức, nhưng không góc cạnh bằng máy nhà Apple, các cạnh viền máy đặc biệt ở phần lưng có chút ôm cong nhẹ. Màn hình với “nốt ruồi” và mặt lưng là kiểu module máy ảnh với 3 ống kính xếp thẳng hàng dọc, nên máy có tổng thể khá mềm mại, nhẹ nhàng, cảm giác cầm nắm ít cấn tay hơn thiết bị nhà Apple.

So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus về thiết kế
So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus về thiết kế
  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

iPhone 12 Pro được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối, khung viền thép không gỉ, rất cứng cáp, bền bỉ, 2 mặt máy đều đã phủ  kính cường lực cao cấp CeramicShield, có chỉ số chống nước đạt IP68.

Galaxy S21+ thì được hoàn thiện từ chất liệu nhôm, kết hợp kim loại nguyên khối, vừa giúp máy thêm mỏng nhẹ lại giảm trọng lượng đáng kể cho máy. Màn hình máy cũng đã được ép kính cường lực cao cấp Gorilla Glass Victus + để bảo vệ máy tốt hơn nhưng đáng tiếc lưng máy chỉ làm từ kim loại sơn nhám mờ. 

Máy cũng có chỉ số chống nước đạt IP68, đủ chịu tốt được nước ở độ sâu 6m trong 30 phút, đảm bảo bảo vệ tốt, không dễ dàng bị xước, vỡ hay hư hỏng sau những tai nạn, va đập không may xảy ra.

  • Xét về kích thước 

iPhone 12 Pro có số đo là 146.7 x 71.5 x 7.4 mm, nặng 189g.

Galaxy S22 Plus có kích thước là 160.78×77.47×7.87mm, nặng 228 gram.

Khi đặt 2 máy gần nhau sẽ thấy sản phẩm nhà Samsung cao lớn hơn một chút, nặng hơn nhưng trải nghiệm cầm nắm trong tay vẫn rất nhẹ nhàng, thoải mái, ôm tay, thuận tiện sử dụng với một tay không quá khó khăn.

  • Xét về phân loại màu sắc

iPhone 12 pro có 4 màu sắc, gồm: Đen Than Chì, Trắng, Be Sữa, Xanh dương. 

Galaxy S22 Plus có đến 8 phân loại màu sắc, là: đen, trắng, hồng vàng, xanh lá, than chì, màu xanh bầu trời, tím nhạt và màu kem. Giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

Thiết bị nhà Apple có màn hình kích thước 6.1 inch, tuy nhiên màn hình của Galaxy S22+ thì sở hữu màn hình lớn hơn là 6.6 inch, mang đến không gian hiển thị nội dung rộng lớn hơn đáng kể. 

  • Xét về thiết kế màn hình

Trong khi màn hình iPhone 12 Pro đã trang bị kiểu thiết kế notch “tai thỏ” hiện đại, đẹp mắt mang tính thương hiệu thì Galaxy S22+ cũng có màn hình thương hiệu với notch “nốt ruồi” siêu nhỏ, có hiệu quả tối ưu màn hình hiển thị tốt hơn màn hình nhà Apple.

So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus về màn hình
So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus về màn hình
  • Xét về công nghệ màn hình

iPhone 12 Pro được trang bị màn hình OLED, với tấm nền Super Retina XDR, với độ phân giải 1170 x 2532 pixels, mật độ điểm ảnh khoảng 460 ppi, độ sáng cao đến 1000- 1200nits, có hỗ trợ chất lượng hiển thị HDR10, Dolby Vision. Nhưng đáng tiếc chiếc điện thoại chỉ sở hữu tốc độ làm mới màn hình 60Hz, bù lại có công nghệ True Tone với gam màu hiển thị rộng, đem đến khả năng hiển thị vẫn rất tươi sáng, sống động và đẹp mắt, sắc nét, đồng thời tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn sở hữu tốc độ 120Hz.

Samsung Galaxy Galaxy S22 Plus thì sao? Chiếc điện thoại này có màn hình vô cùng đẳng cấp, với công nghệ hiển thị AMOLED, tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải lên đến 1.080 x 2.340 pixel, mật độ điểm ảnh 460, hỗ trợ công nghệ HDR10+, đặc biệt đã có tần số quét 120Hz tiên tiến, đem lại tốc độ hình ảnh chuyển động vô cùng nhanh, để từng lướt chạm đều rất mượt mà.

Tuy nhiên, S22 Plus lại thua iPhone 12 Plus về độ sáng màn hình, khi chỉ đạt mức Max là 1200 nits so với 1700 nít, nhưng nhìn chung cả hai dòng sản phẩm này đều hiển thị tốt ở điều kiện ngoài trời, dưới ánh sáng gắt. 

So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus
So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 12 Pro thì sở hữu con chip Apple A14 Bionic với tiến trình 5nm, Neural Engine 16 lõi, 6 nhân CPU, 4 nhân GPU. 

Galaxy S22 Plus sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 1 của nhà Quacolm (hoặc chip Exynos 2200 do Samsung sản xuất tại một số thị trường), tiến trình 4nm, 8 nhân, đem đến hiệu suất  cũng vô cùng mạnh mẽ , mượt mà, không hề thua kém với nhà Apple.

Với 2 con chip nhắc đến thì dường như hiệu năng của 2 thiết bị cũng không chênh lệch nhau quá nhiều, vẫn “dư sức” để xử lý, phục vụ mọi nhu cầu, tác vụ, từ cơ bản đến nâng cao, thậm chí chơi các game có đồ họa nặng .

  • Xét về bộ nhớ 

iPhone 12 Pro có RAM 6GB kèm theo là các tùy chọn bộ nhớ là 128GB/256GB và 512GB.

Còn Galaxy S22 Plus có dung lượng RAM lên đến 8GB, các tùy chọn bộ nhớ là 128GB/256GB/ 512GB/ 1TB, phù hợp nhu cầu sử dụng của mọi người dùng, vẫn dư không gian để bạn tải dữ liệu, lưu nhiều hình ảnh, Video, hay tải về nhiều ứng dụng như mong muốn.

So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus về hiệu năng
So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus về hiệu năng

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

iPhone 12 Pro sở hữu các ống kính với thông số camera như sau:

  • Camera góc rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.6, tiêu cự 26 mm, chống rung OIS.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu đô f/2.4, tiêu cự 13 mm.
  • Camera tele:  Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.0, tiêu cự 52 mm, chống rung OIS, zoom quang học 2.5x.
  • Một Cảm biến TOF quét vật thể 3D LiDAR.

Samsung Galaxy S22 Plus sở hữu các ống kính với thông số camera như sau:

  • Một camera góc rộng 50MP, sở hữu khả năng lấy nét Dual Pixel siêu ấn tượng.
  • Có thêm một camera tele 10MP, hỗ trợ zoom quang học 3x và zoom tối đa 30x 
  • Một ống kính góc siêu rộng 120 độ 12MP để bạn có thể chụp ảnh góc rộng ấn tượng, chuyên nghiệp hơn.
  • Camrea selfie là cảm biến 12MP, có công nghệ lấy nét tự động và chống rung quang học OIS.
So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus về camera
So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus về camera
  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

Cả 2 thiết bị đều được trang bị các ống kính: cảm biến chính góc rộng, cảm biến góc siêu rộng và cảm biến tele. 

Tuy nhiên, iPhone 12 Pro “ghi điểm” khi có thêm một cảm biến thông minh TOF 3D LiDar giúp máy chụp ảnh rõ nét và có độ sâu, ấn tượng và chân thực hơn.

 Nhưng Galaxy S22+ lại có đột phá,cải tiến đáng nhắc đến hơn với camera chính có độ phân giải cao lên đến 50MP.

Vì vậy, 2 thiết bị mỗi máy có ưu điểm riêng, tùy theo nhu cầu của người dùng để có sự lựa chọn phù hợp. iPhone 12 Pro đẳng cấp hơn về camera quay chụp chân thực, rõ nét, bắt khung hình nhanh, với thuật toán và phần mềm xử lý, hỗ trợ hình ảnh thông minh, cải thiện hơn nhiều so với ống kính máy tiền nhiệm. Còn Galaxy S22 Plus thì có ưu điểm vì có thông số vượt trội hơn.

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

iPhone 12 Pro có viên pin Li-Ion dung lượng là 2.815 mAh, còn 

S22 Plus được trang bị viên pin dung lượng 4.500 mAh, đem đến thời lượng pin vượt trội, ấn tượng. 

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

Khả năng sạc nhanh của Samsung Galaxy S22 Plus ấn tượng hơn, khi sạc từ 0-100% chỉ trong khoảng một giờ với cáp sạc nhanh 45W. 

iPhone 12 Pro chỉ sở hữu công nghệ sạc 20W, có hỗ trợ sạc không dây 15W và sạc ngược với thiết bị qua tiếp xúc mặt lưng máy.

So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus về pin sạc
So sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus về pin sạc

Kết luận 

Vừa rồi Galaxy Di Động đã đi so sánh iPhone 12 Pro và S22 Plus chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về cả hai thiết bị. Từ đó nắm được cấu hình, khả năng quay chụp với camera, …để có được sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.7/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh iPhone 12 Pro và S22 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh về

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh iPhone 12 Pro và S22 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh về

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh iPhone 12 Pro và S22 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh về

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh iPhone 12 Pro và S22 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh về

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh iPhone 12 Pro và S22 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh về

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh iPhone 12 Pro và S22 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh về

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy