So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro vs iPhone 13 Pro đều là những siêu phẩm ấn tượng trong series mới ra mắt của nhà Apple. Mỗi máy sẽ có đặc điểm, những ưu điểm riêng, xứng tầm là các mẫu flagship “Chất” từ thiết kế đến cấu hình, camera,… Vậy giữa iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đâu là thiết bị phù hợp với bạn? Cùng theo dõi trước bài đánh giá, so sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro chi tiết dưới đây trước khi có quyết định nhé!

So sánh iPhone 13 Pro và12 Pro
So sánh iPhone 13 Pro và12 Pro

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

Đây là 2 siêu phẩm Điện thoại iPhone trong 2 thế hệ được ra mắt 2 năm kế tiếp nhau của nhà Apple, nên cũng có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có sự khác biệt trong ngôn ngữ thiết kế.

Về điểm giống nhau, hai máy đều có diện mạo vuông vức, các góc bo tròn nhẹ nhàng, 2 mặt máy vát phẳng, đã được ép kính cường lực bóng bẩy, sang trọng. Ở mặt lưng, nổi bật nhất chính là module máy ảnh chứa các cụm camera chính trong khung vuông nổi đặc trưng. Màn máy trước vẫn đặc trưng với thiết kế “tai thỏ” đặc trưng, ấn tượng.

Điểm khác biệt duy nhất là kích thước notch tai thỏ và kích thước ống kính cảm biến của 2 máy ở lưng máy có phần khác biệt về kích thước. Notch trên iPhone 13 Pro có phần nhỏ gọn hơn, đồng thời các cảm biến ống kính camera lại được lớn hơn, để có thể tăng cao khả năng nhận ánh sáng.

  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

Bộ đôi siêu phẩm đều được hoàn thiện vô cùng tinh vi, tỉ mỉ với chất liệu kim loại làm vỏ máy, khung viền hợp kim nhôm Aluminium cứng cáp, 2 mặt đã phủ chất liệu kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Sự đẳng cấp, sang trọng toát lên từ những đường khung viền mỏng, thanh nét, bao quanh máy, sự liền mạch giữa kính và khung máy,… vừa giúp máy được bảo vệ tốt hơn,  vừa tránh tổn hại khi có va chạm.

So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về thiết kế
So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về thiết kế
  • Xét về kích thước 

iPhone 12 Pro có kích thước 146.7 x 71.5 x 7.4mm, khối lượng là 185g.

iPhone 13 Pro kích thước là 146.7 x 71.5 x 7.65mm, khối lượng 204g, như vậy máy có phần dày và nặng hơn đôi chút so với phiên bản tiền nhiệm, dù nhìn từ dáng vẻ bên ngoài khá giống về kích thước đến ngoại hình.

  • Xét về phân loại màu sắc

iPhone 12 Pro có 4 phiên bản màu sắc gồm: đen, trắng, xanh lam, vàng gold. iPhone 13 Pro tương tự cũng có 4 màu sắc bao gồm: xám chì, trắng, vàng gold, xanh lam (Sierra Blue). 

So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về màu sắc
So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về màu sắc

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều có chung kích thước màn hình hiển thị là 6.1 inch, tuy không quá rộng rãi, nhưng vẫn vừa đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản nhất, đồng thời có lợi thế là cầm nắm dễ dàng, cất trong áo quần, túi xách gọn nhẹ.

  • Xét về thiết kế màn hình

Màn hình iPhone 13 pro và iPhone 12 Pro đều có chung kiểu thiết kế quen thuộc với notch “tai thỏ”. Tuy nhiên phần tai thỏ trên phiên bản mới hơn là 13 Pro đã được thu nhỏ đi 20% so với đời tiền nhiệm, như vậy sẽ khiến người dùng có cảm giác thanh thoát, tinh tế hơn, vì có nhiều không gian hiển thị nội dung hơn.

  • Xét về công nghệ màn hình

Xét về điểm này, màn hình 2 dòng iPhone này đều có các điểm  chung như sau:

  • Đều trang bị màn hình OLED với tấm nền siêu tiết kiệm năng lượng Super Retina XDR 
  • Cùng sở hữu công nghệ hiển thị True Tone, Dolby Vision
  • Cùng ứng dụng công nghệ màn hình HDR 
  • Có độ tương phản 2.000.000:1 đỉnh cao
  • Phần notch màn hình đều là thiết kế tích hợp cả loa, camera selfie và cảm biến Face ID.

Điểm khác biệt giữa màn hình chính là độ phân giải và mật độ điểm ảnh. 

iPhone 13 Pro được trang bị màn hình có độ phân giải 2.532 x 1.170 pixels, tương đương mật độ điểm ảnh tầm 460 ppi, độ sáng tối đa 1200 nits, và đã hỗ trợ công nghệ hiển thị Pro Motion và tần số quét là 120Hz.

Trong khi iPhone 12 Pro chỉ có độ phân giải 2.532 x 1.170 pixels, nhưng chỉ hỗ trợ màn hình 60 Hz, chưa có công nghệ Pro Motion, nên trải nghiệm ắt hẳn có sự thua kém so với iPhone 13 Pro. Đặc biệt là khi máy thực hiện các thao tác, chuyển động đa nhiệm hay chơi game, lướt web,… thấy rõ được sự trơn tru, nhanh nhạy hơn.

So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về màn hình
So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro không chỉ khác nhau về công nghệ hỗ trợ hiển thị, mà cấu hình của 2 máy cũng có những điểm khác biệt rõ rệt.

iPhone 13 Pro sở hữu con chip Apple A15 Bionic tiên tiến, được sản xuất trên tiến trình 5 nm+, 6 nhân CPU và 4 nhân GPU, đem lại hiệu năng rất mạnh mẽ, mượt mà, đồng thời tiết kiệm năng lượng.

iPhone 12 Pro thì kém hơn một chút, khi sở hữu con chip A14 thế hệ tiết nhiệm,  xét về hiệu suất, khả năng xử lý công việc cho đến khả năng tiết kiệm năng lượng đều thua kém con chip cúa iPhone 13 Pro đôi ba phần.

Nếu không cần bàn sâu về điểm hiệu năng, thì 2 máy vẫn là sự lựa chọn tốt, đều đem lại khả năng phục vụ mọi nhu cầu sử dụng, với mọi tác vụ của người dùng thêm mượt mà, ổn định.

  • Xét về bộ nhớ 

Nếu như iPhone 12 Pro sở hữu RAM 6GB kèm các phiên bản bộ nhớ thông dụng như: 128. 256, 512GB. thì trên iPhone 13 Pro, lần đầu tiên có một phiên bản iPhone sở hữu dung lượng lưu trữ lên đến 1 TB, giúp bạn thêm thoải mái hơn cho việc lưu trữ dữ liệu, tải về ứng dụng trải nghiệm giải trí, hay phục vụ cho học tập, công việc,…

So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về hiệu năng
So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về hiệu năng

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

iPhone 12 Pro sở hữu các ống kính camera như sau:

  • Camera trước selfie độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2.
  • Cụm camera sau gồm: Camera góc rộng 12MP, khẩu độ f/1.6; một ống kính góc siêu rộng 12MP, khẩu độ f/2.4; một camera tele  12MP, khẩu độ f/2.0, kèm theo một cảm biến LiDAR.

iPhone 13 Pro thì sở hữu các ống kính với thông số cụ thể như sau:

  • Một camera trước độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2. 
  • Cụm camera mặt chính gồm: Một camera góc rộng 12MP, khẩu độ f/1.5;  Một ống kính tele 77mm 12MP, khẩu độ f/2.8, có thể zoom 3x; một camera góc siêu rộng 12MP khẩu độ f/1.8, và kèm theo một cảm biến TOF 3D LiDAR dùng để đo chiều sau góc ảnh.
So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về camera
So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về camera
  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

Qua xét các thông số được liệt kê trên đây, sẽ thấy hệ thống camera trên iPhone 13 Pro có nhiều sự tương đồng so với iPhone 12 Pro, cùng là một ống kính selfie đơn và ba ống kính camera chính. 

Tuy nhiên, ở iPhone 13 Pro, máy ảnh góc rộng đã được nâng cấp khẩu độ lên f/1.5 từ f/1.6, tăng khả năng thu phóng của ống kính tele, và nâng cấp thêm chế độ chụp ảnh, đặc biệt là chế độ chụp đêm. Nên chất lượng hình ảnh chụp với máy sẽ được cài thiện đáng kể. 

Thêm nữa, ống kính góc siêu rộng có thêm máy quét LiDAR, nên 2 máy đều có tốc độ lấy nét nhanh, nhận diện đối tượng chuẩn xác để tái tạo tốt, màu cân bằng sáng,… giúp chất lượng ảnh chụp nâng cấp hơn, có chiều sâu hơn. Tất nhiên cảm biến của iPhone 13 Pro lớn hơn thì khả năng nhận sáng và tối ưu hình ảnh cũng tốt hơn.

Đặc biệt, Apple có trang bị thêm cho iPhone 13 Pro cả loạt tính năng mới, như:  quay video xóa phông (Cinematic Mode), định dạng ảnh ProRes và có thêm nhiều bộ lọc khi chụp ảnh thường và ảnh chân dung mới, đem đến sự đa dạng hơn trên iPhone 12 Pro.

So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về hiệu quả quay phim, chụp ảnh
So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về hiệu quả quay phim, chụp ảnh

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

iPhone 13 Pro là thỏi pin 3095mAh, ở iPhone 12 pro là 2815 mAh, có sự chệnh lệch “một chút” tương đối ở đây.

  • Xét về thời lượng dùng pin

iPhone 13 Pro có thỏi pin lớn hơn, lại có chon chip A15 tối ưu và tiết kiệm năng lượng tốt hơn, nên rõ ràng thời lượng sử dụng của máy cũng cao hơn đáng kể so với iPhone 12 Pro. Nhưng nhìn chung, nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều, hay ra ngoài lâu trên 6 tiếng, tốt nhất hãy chủ động chuẩn bị thêm sạc dự phòng hay cáp sạc mang theo để tiện tiếp thêm năng lượng cho thiết bị.

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

Cả hai điện thoại đều được hỗ trợ sạc nhanh có dây công suất 20W và sạc MagSafe không dây với công suất 15W. Mọi người có thể yên tâm không bị gián đoạn giải trí hay xử lý công việc quá lâu, vì máy có thể tăng lên 50% pin sau 30 phút sạc.

So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về công nghệ sạc
So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro về công nghệ sạc

Kết luận 

Vừa rồi Galaxy Di Động đã đi So sánh iPhone 13 Pro và 12 Pro  chi tiết qua các tiêu chí, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về các điểm giống và khác nhau của cả hai thiết bị, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.4/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy