So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 Pro hiện là 2 dòng điện thoại cao cấp nhà Apple được nhiều người dùng yêu thích, ưa chuộng và chọn làm thiết bị di động sử dụng hàng ngày. Vẫn biết iPhone 12 Pro Max là thiết bị tốt, nhưng trên iPhone 13 Pro kế nhiệm lại có những cải tiến đáng kể, nên khiến người dùng phân vân, không biết nên chọn thiết bị nào cho mình. Cùng tham khảo thêm bài viết so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max dưới đây trước khi quyết định nhé!

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max
So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

Nhìn chung mấy năm gần đây, Apple đều sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế cho các thế hệ máy, thiết bị cho sản phẩm thương hiệu mình, và tất nhiên iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max cũng không ngoại lệ.

Hai máy đều có diện mạo mang tính đặc trưng thiết bị của nhà Apple, như: thiết kế vuông vức, các góc vuông nhưng vẫn bo tròn nhẹ nhàng, 2 mặt máy hoàn toàn phẳng phiu, không hề có độ cong, và đã được ép kính cường lực cao cấp. Kết hợp với các đường khung viền kim loại nổi bật, bóng loắng, giúp máy có diện mạo thêm bóng bẩy, sang trọng hơn. 

Không thể không nhắc đến đặc điểm phân biệt dễ nhất cho người dùng thiết bị nhà Apple với các thiết bị khác, là mặt màn hình có thiết kế notch tai thỏ, còn mặt lưng nổi bật với module máy ảnh vuông chứa các ống kính.

Tuy nhiên, giữa thiết bị 2 thế hệ vẫn có điểm khác biệt, nếu bạn quan sát kỹ. Cụt hể là kích thước notch tai thỏ và kích thước tổn thể của máy. Notch trên iPhone 13 Pro có phần nhỏ gọn hơn, đồng thời nó cũng nhỏ gọn hơn iPhone 12 Pro Max.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max thiết kế
So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max thiết kế
  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

Bộ đôi đều sử dụng chất liệu chính hoàn thiện là kim loại nguyên khối cao cấp, kết hợp với hợp kim nhôm Aluminium làm khung viền vô cùng cứng cáp, và kính cường lực Ceramic Shield dùng để ép bổ trợ cho 2 mặt máy. 

2 máy cũng đều có khả năng kháng nước/ kháng bụi đạt tiêu chuẩn IP68. Như vậy cả hai máy đều sử dụng các chất liệu cao cấp, sang trọng, an toàn, lại có khả năng bảo vệ máy vô cùng tốt, đảm bảo dù có va chạm hay rơi xuống nước, dính nước mưa,… đều có thể sử dụng như thường.

  • Xét về kích thước 

Điện thoại iPhone 13 Pro kích thước là 146.7 x 71.5 x 7.65mm, khối lượng 204g.

iPhone 12 Pro Max có kích thước là 160.8 mm, 78.1 mm, dày 7.4 mm và nặng 228 g.

Như vậy máy iPhone 13 Pro có phần dày hơn iPhone 12 Pro Max, nhưng vì kích thước nhỏ gọn hơn nên vẫn thua kém với người “anh” tiền nhiệm về trọng lượng.

  • Xét về phân loại màu sắc

iPhone 13 Pro có 4 màu sắc bao gồm: xám chì, trắng, vàng gold, xanh lam (Sierra Blue), xanh lá. 

Trong khi, iPhone 12 Pro Max cũng có những gam màu tương tự, nhưng thiếu sót phiên bản màu xanh lá tươi mới.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max về màu sắc
So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max về màu sắc

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

iPhone 13 Pro có kích thước màn hình hiển thị nhỏ gọn hơn là 6.1 inch, tuy không quá rộng rãi, nhưng dễ cầm nắm, cất trong áo quần, túi xách gọn nhẹ.

Còn iPhone 12 Pro Max thì có kích thước “max” là 6.7 inch, đem lại không gian giải trí rộng rãi, thoải mái hơn hẳn. 

  • Xét về thiết kế màn hình

Màn hình iPhone 13 pro và iPhone 12 Pro Max đều có chung kiểu thiết kế quen thuộc với notch “tai thỏ”. Tuy nhiên phần tai thỏ trên phiên bản đời 13 có nhỏ gọn hơn thế hệ tiền nhiệm, cụ thể đã được thu nhỏ đi 20%, tuy các chức năng và tích hợp cảm biến là không thay đổi. Giúp máy có diện mạo hiện đại, tinh tế hơn khá nhiều.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max về màn hình
So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max về màn hình
  • Xét về công nghệ màn hình

Xét về công nghệ hiển thị nội dung, màn hình 2 dòng iPhone này đều có các điểm chung như sau:

  • Đều trang bị màn hình OLED
  • Đều tấm nền siêu tiết kiệm năng lượng Super Retina XDR 
  • Đều hỗ trợ công nghệ hiển thị True Tone, Dolby Vision, HDR10

Tuy nhiên, hai máy vẫn có một số điểm khác biệt như sau:

  • Về tần số quét, iPhone 13 Pro có tần số 120Hz, trong khi iPhone 12 Pro mới dừng lại ở tần số 120Hz
  • Về độ phân giải, iPhone 13 Pro được trang bị màn hình có độ phân giải 2.532 x 1.170 pixels, tương đương mật độ điểm ảnh tầm 460 ppi, còn độ phân giải iPhone 12 Pro là 2778 x 1284 px, tương đương khoảng 420ppi, thấp hơn một chút.
  • Trong khi iPhone 12 Pro chỉ có độ phân giải 2.532 x 1.170 pixels, nhưng chỉ hỗ trợ màn hình 60 Hz, chưa có công nghệ Pro Motion, nên trải nghiệm ắt hẳn có sự thua kém so với iPhone 13 Pro. Đặc biệt là khi máy thực hiện các thao tác, chuyển động đa nhiệm hay chơi game, lướt web,… thấy rõ được sự trơn tru, nhanh nhạy hơn.

Về phần này, 2 thiết bị dường như là “ngang tai ngang sức”, chỉ là có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không thôi.

Nếu bạn thích có thiết bị sở hữu màn hình siêu sắc nét, mượt mà thì nên chọn iPhone 13 Pro. Còn bạn thích có màn hình to để giải trí, chơi game, xem phim,… thì nên chọn iPhone 12 Pro Max.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max về nghệ làm màn hình
So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max về nghệ làm màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max nằm ở 2 thế hệ iPone kế tiếp nhau, được ra mắt cách nhau 1 năm, nên về công nghệ “đầu não” của máy hẳn cũng có sự khác biệt lớn.

iPhone 13 Pro sở hữu con chip Apple A15 Bionic tiên tiến, được sản xuất trên tiến trình 5 nm+, 6 nhân CPU và 4 nhân GPU, tốc độ CPU cao nhất là 3.22 GHz, đem lại hiệu năng rất mạnh mẽ, mượt mà, hoạt động tốt hơn 50%, đồng thời tiết kiệm năng lượnghơn 20% con chip tiền nhiệm.

iPhone 12 Pro thì kém hơn một chút, khi sở hữu con chip A14 Bionic thế hệ tiết nhiệm,  có 6 nhân CPU, tốc độ max chỉ đạt 1.8 GHz. Dù xét về hiệu suất, khả năng xử lý công việc cho đến khả năng tiết kiệm năng lượng đều thua kém con chip cúa iPhone 13 Pro đôi ba phần.

  • Xét về bộ nhớ 

Nếu như iPhone 12 Pro sở hữu RAM 6GB kèm các phiên bản bộ nhớ thông dụng như: 128. 256, 512GB. 

Thì iPhone 13 Pro ngoài 3 phiên bản bộ nhớ cơ bản, còn có thêm “biến thể” bộ nhớ “khổng lồ”, dung lượng lên đến 1 TB, giúp bạn thêm thoải mái hơn cho việc lưu trữ dữ liệu, tải về ứng dụng trải nghiệm giải trí, hay phục vụ cho học tập, công việc,…cùng trang bị thêm công nghệ đọc bộ nhớ NVMe, nên tốc độ đọc dữ liệu cũng nhanh, mượt hơn.

Hơn nữa, iPhone 13 Pro trang bị sẵn hệ điều hành iOS 15, có hỗ trợ nâng cấp phần mềm lâu dài hơn 12 Pro Max.

So sánh về cấu hình hiệu năng bộ nhớ
So sánh về cấu hình hiệu năng bộ nhớ

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

iPhone 12 Pro Max sở hữu các ống kính camera như sau:

  • Camera trước selfie độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2.
  • Cụm camera sau gồm: Camera góc rộng 12MP, khẩu độ f/1.6; một ống kính góc siêu rộng 12MP, khẩu độ f/2.4; một camera tele  12MP, khẩu độ f/2.0, kèm theo một cảm biến LiDAR.

iPhone 13 Pro thì sở hữu các ống kính với thông số cụ thể như sau:

  • Một camera trước độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2. 
  • Cụm camera mặt chính gồm: Một camera góc rộng 12MP, khẩu độ f/1.5;  Một ống kính tele 77mm 12MP, khẩu độ f/2.8, có thể zoom 3x; một camera góc siêu rộng 12MP khẩu độ f/1.8, và kèm theo một cảm biến TOF 3D LiDAR dùng để đo chiều sau góc ảnh.
  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

Xét về thông số, Camera của iPhone 13 Pro với các ống kính cảm biến to hơn, có khẩu độ lớn hơn, lồi ra hơn, giúp cảm biến nhận được nhiều ánh sáng hơn để giúp ảnh chụp được cải thiện đáng kể về độ sáng, độ nét, độ hoàn thiện so với camera của iPhone 12 Pro Max. Chẳng hạn, tuy có cùng độ phân giải, nhưng chất lượng hình ảnh selfie của iPhone 13 Pro sáng nét và đẹp hơn trên iPhone 12 Pro Max.

Còn về tính năng, hai máy iPhone 12 Pro Max và 13 Pro đều có nhiều tính năng, bộ lọc, chế độ quay chụp hiện đại, với chất lượng ảnh và video cao hơn. 

Như: Tự động lấy nét (AF), Nhận diện khuôn mặt, Toàn cảnh (Panorama), Chống rung quang học (OIS), Ảnh Raw, Trôi nhanh thời gian (Time Lapse). Quay chậm (Slow Motion), Xóa phông, Ban đêm (Night Mode) và hỗ trợ quay phim chất lượng tối đa đến 4K 2160p@60fps. Đặc biệt trên 12 Pro Max còn có thêm tính năng “Photographic styles” giúp bạn chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và dễ dàng hơn, để có những tấm hình ấn tượng như “sản phẩm” của một nhiếp ảnh gia thật thụ.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max
So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

iPhone 13 Pro là thỏi pin 3095mAh, ở iPhone 12 pro Max là 3.687 mAh, như vậy bản tiền nhiệm có viên pin lớn hơn so với iPhone 13 Pro.

  • Xét về thời lượng dùng pin

Tuy iPhone 12 pro Max có viên pin lớn hơn, nhưng vì iPhone 13 Pro có con chip hiện điện, cải tiến, tối ưu năng lượng và tiết kiệm hơn 20%, do đó thời lượng sử dụng của 2 máy gần như tương đương nhau.

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

Cả hai điện thoại đều được hỗ trợ sạc nhanh có dây công suất 20W và sạc MagSafe không dây với công suất 15W, đủ đạt 50% pin sau 30 phút sạc, giúp người dùng không bị gián đoạn giải trí hay xử lý công việc quá lâu vì năng lượng của máy cạn kiệt.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro về tim sạc
So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max

Kết luận 

Vừa rồi Galaxy Di Động đã đi So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max chi tiết qua các tiêu chí, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan và nắm rõ được thông tin, ưu và nhược điểm của từng thiết bị, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.5/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy