So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus

iPhone 14 Plus là phiên bản được Apple ứng dụng thay thế cho iPhone mini đã triển khai trên thế hệ tiền nhiệm, đáp ứng nhu cầu khách hàng thích mức giá tốt mà có màn hình lớn hơn. Hãy cùng Galaxy Di Động đi so sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus chi tiết, để thấy được mẫu flagship nào phù hợp, xứng đáng với nhu cầu sử dụng của bạn nhé!

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

Sản phẩm đại diện cho 2 thương hiệu công nghệ, tất nhiên ngôn ngữ thiết kế cũng có nhiều khác biệt.

iPhone 14 Plus có phong cách thiết kế rất hiện đại, với kiểu dáng vuông vức, các góc bo tròn nhẹ nhàng, mặt trước kiểu tai thỏ tràn viền tinh tế, hiện đại. Mặt lưng máy đều ép kính phẳng phiu, bóng loáng, viền máy mỏng nhẹ, cụm module camera lớn hình vuông với 2 ống kính camera, mang tính nhận diện cho thương hiệu cao.

Còn Galaxy S22 Plus mang đậm sự khác biệt mạnh mẽ, nam tính và trẻ trung hơn. Với thiết kế vuông vắn, 4 góc bo tròn khá giống với iPhone, nhưng phần cạnh bên lưng máy có chút ôm cong nhẹ. Màn hình quen thuộc với thiết kế màn với “nốt ruồi” tích hợp camera trước và cảm biến FaceID siêu nhỏ. Cụm camera sau là 3 ống kính xếp thẳng hàng dọc, module camera mỏng hơn, ôm sát cạnh máy, trông độc đáo, và khá đẹp, tạo cảm giác liền mạch hơn, khi cầm trên tay ôm, thoải mái hơn. 

  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

Điện thoại nhà Apple có thân máy làm từ kim loại nguyên khối, khung viền thép không gỉ, 2 mặt đã ép kính bảo vệ cường lực cao cấp Gorilla Glass Victus, đạt chỉ số chống nước IP68.

Điện thoại nhà Samsung cũng sử dụng thép nguyên khối, nhưng khung viền máy là khung nhôm cao cấp, 2 mặt kính trước sau ép kính cường lực cao cấp, cũng có tính năng bảo vệ máy tối ưu không thua kém gì đối thủ. 

  • Xét về kích thước 

Galaxy S22 Plus có kích thước máy là 160.78×77.47×7.87mm, nặng 228 gram.

Còn iPhone 14 Plus là 160,8 x 78,1 x 7,7 mm, trọng lượng là 238gr.

Cảm giác cầm nắm trên 2 máy khá giống nhau, sở dĩ ngôn ngữ thiết kế còn phần tương đồng, nhưng camera trên iPhone có phần nổi lên cao hơn, có cảm giác cấn, nhét vào túi áo/ quần cộm hơn chút.

  • Xét về phân loại màu sắc

Điện thoại iPhone 14 Plus sở hữu 5 tùy chọn màu sắc rất nổi bật là: đen, trắng, xanh dương, đỏ, tím. 

Còn Galaxy S22 Plus được trang bị đến 8 phân loại màu sắc, trải dài từ cơ bản, nhẹ nhàng đến trẻ trung, cá tính, là: đen, trắng, hồng vàng, xanh lá, than chì, màu xanh bầu trời, tím nhạt và màu kem.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus về thiết kế
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus về thiết kế

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

Màn hình trang bị cho Galaxy S22 Plus là 6,6 inch, còn trên iPhone 14 Plus là 6,7 inch, lớn hơn một chút, không đáng kể.

Hai máy đều sẽ đem lại không gian giải trí rất tuyệt vời, “đã mắt” khi xem phim hay chơi game đồ họa cao.

  • Xét về thiết kế màn hình

Galaxy S22 Plus là kiểu màn hình tràn viền phẳng, viền mỏng, “nốt ruồi” siêu nhỏ nằm sát cạnh trên của màn hình, có tích hợp camera selfie, nhận diện khuôn mặt diêu nhỏ, đem lại khả năng tối ưu màn hình, tăng không gian hiển thị hơn.

iPhone 14 Plus có kiểu thiết kế màn hình quen thuộc mang tính thương hiệu nhà Apple với notch tai thỏ, có tích hợp camera selfie, nhận diện khuôn mặt (Face ID) và thu nhận thông báo. 

  • Xét về công nghệ màn hình

iPhone 14 Plus mới ra mắt cũng sở hữu màn hình OLED, độ phân giải 2796 x 1290, có thể điều chỉnh tốc độ làm tươi màn hình từ 10Hz đến 60Hz, độ sáng tối đa đạt max là 1800 nits. Đem lại sự chính xác về hiển thị màu sắc là hoàn hảo không thua kém gì sản phẩm nhà Samsung.

Galaxy S22 Plus thì sao? Chiếc điện thoại này không hề thua kém iPhone 14 Plus đâu nhé, thậm chí còn có chút “nhỉnh” hơn.

S22 Plus có màn hình AMOLED, độ phân giải lên đến 1.080 x 2.340 pixel, mật độ điểm ảnh 460, đặc biệt đã có tần số quét 120Hz tiên tiến, đem lại tốc độ hình ảnh chuyển động vô cùng nhanh, để từng lướt chạm đều rất mượt mà.

Tuy nhiên, S22 Plus lại thua iPhone 14 Plus về độ sáng màn hình, khi chỉ đạt mức Max là 1200 nits, nhưng nhìn chung cả hai dòng sản phẩm này đều hiển thị tốt ở điều kiện ngoài trời, dưới ánh sáng gắt. 

  • Xét về tính năng đặc biệt của màn hình

14 Pro đã được trang bị chế độ Always Display. Tuy tính năng này đã được nhà Samsung ứng dụng lâu trước đó rồi, nhưng chế độ Always Display trên iPhone thực sự đa dạng, linh hoạt hơn trên S22 Plus.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus về màn hình
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus về màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 14 Plus vẫn sử dụng con chip dùng cho thế hệ tiền nhiệm iPhone 13 series, là Apple A15 Bionic 6 nhân, gồm 4 lõi tiết kiệm điện năng và 2 nhân hiệu suất đi kèm, tiến trình 5nm. Khác biệt duy nhất là đã cải tiến để vượt trội hơn chip năm ngoái, nâng cấp GPU 4 lõi lên thành GPU 5 lõi, từ đó giúp nâng cấp hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn 18%.

Galaxy S22 Plus sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 1 của nhà Quacolm (hoặc chip Exynos 2200 do Samsung sản xuất tại một số thị trường), tiến trình 4nm, 8 nhân, đem đến hiệu suất  cũng vô cùng mạnh mẽ , mượt mà, không hề thua kém với nhà Apple.

  • Xét về bộ nhớ 

iPhone 14 Plus đi kèm RAM 6GB và các tùy chọn bộ nhớ là 128GB/256GB/512GB/ 1TB.

Còn Samsung Galaxy Galaxy S22 Plus đi kèm RAM 8GB, có các phiên bản bộ nhớ như sau: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB, đem lại đa nhiệm tuyệt vời, mượt mà hơn, đồng thời có không gian lưu trữ dữ liệu rất rộng rãi.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus về hiệu năng
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus về hiệu năng

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

iPhone 14 Plus có 2 ống kính camera chính và camera selfie với thông số cụ thể như sau: 

  • Camera chính 12MP, khẩu độ ƒ/1.5, kích thước điểm ảnh 1.9 µm và cảm biến 26mm, chống rung OIS, PDAF pixel kép.
  • Camera góc rộng 12MP, khẩu độ ƒ/2.4, kích thước 13mm, trường độ 120°, zoom kỹ thuật số 5x và zoom quang 2x.
  • Camera trước 12MP, khẩu độ ƒ/1.9 và kích thước 23mm.

Galaxy S22 Plus có 3 ống kính camera chính và camera selfie với thông số cụ thể như sau: 

  • Một camera góc rộng 50MP, sở hữu khả năng lấy nét Dual Pixel siêu ấn tượng.
  • Có thêm một camera tele 10MP, hỗ trợ zoom quang học 3x và zoom tối đa 30x 
  • Một ống kính góc siêu rộng 120 độ 12MP để bạn có thể chụp ảnh góc rộng ấn tượng, chuyên nghiệp hơn.
  • Camrea selfie là cảm biến 12MP, có công nghệ lấy nét tự động và chống rung quang học OIS.
  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

iPhone 14 Plus sở hữu bộ đôi camera còn S22 Plus là bộ 3 camera. Nếu xét qua thông số thì dễ thấy S22 Plus có “điểm số” cao hơn, tuy nhiên khi trực tiếp trải nghiệm, thì iPhone 14 Plus có chút lợi thế hơn, giúp bạn có những bức ảnh chất lượng, chi tiết, rực rỡ, chân thực hơn.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus về camera
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus về camera

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

S22 Plus được trang bị viên pin dung lượng 4.500 mAh, đem đến thời lượng pin vượt trội, ấn tượng. 

iPhone 14 Plus sở hữu pin là 4.325 mAh, nhỏ hơn một chút.

  • Xét về thời lượng dùng pin

Apple đã từng tuyên bố, rằng series điện thoại mới ra mắt này cung cấp thời lượng pin tốt nhất từ ​​trước đến nay. Quả đúng như vậy, khi thời lượng dùng máy của 2 máy không hề chênh lệch, thậm chí iPhone 14 Plus còn tiết kiệm pin tốt hơn khi tần số quét chỉ là 60Hz. 

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

Khả năng sạc nhanh của Samsung Galaxy S22 Plus ấn tượng hơn, khi sạc từ 0-100% chỉ trong khoảng một giờ với cáp sạc nhanh 45W. 

iPhone 14 Plus chỉ sở hữu công nghệ sạc 20W, có hỗ trợ sạc không dây 15W và sạc ngược với thiết bị qua tiếp xúc mặt lưng máy.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus về pin sạc
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus về pin sạc

Kết luận 

Vừa rồi Galaxy Di Động đã đi So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Plus chi tiết từng khía cạnh, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về các điểm giống và khác nhau của cả hai thiết bị, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.5/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy