So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus

iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus là hai thiết bị di động cao cấp được nhiều người dùng quan tâm trong tầm giá. Tuy nhiên, chính vì mỗi máy có đặc tính, lợi thế, thiết kế, cấu hình riêng, nên khiến khách hàng khó khăn, phân vân nhiều khi có nhu cầu mua mới cho mình thiết bị di động. Theo dõi ngay bài viết so sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S23 Plus dưới đây của Galaxy Di Động để biết nên bỏ tiền cho sản phẩm nào cho phù hợp nhất nhé!

So sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S23 Plus
So sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S23 Plus

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

Sản phẩm đến từ 2 thương hiệu công nghệ, tất nhiên ngôn ngữ thiết kế cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt, nhưng nhìn chung đều giữ nhiều đặc điểm kế thừa từ thế hệ tiền nhiệm, cụ thể như sau:

iPhone 14 Plus có phong cách thiết kế rất đẳng cấp, thời thượng. Với kiểu dáng vuông vức, các góc bo tròn nhẹ nhàng, mặt trước kiểu tai thỏ tràn viền tinh tế, hiện đại. Mặt lưng máy đều ép kính phẳng phiu, bóng loáng, viền máy mỏng nhẹ, cụm module camera lớn hình vuông với 2 ống kính camera, mang tính nhận diện cho thương hiệu cao.

Còn Galaxy S23 Plus thì trẻ trung, hiện đại và thanh lịch hơn. Với thiết kế vuông vắn, 4 góc bo tròn khá giống với iPhone, nhưng phần cạnh bên lưng máy có chút ôm cong nhẹ. Màn hình quen thuộc với thiết kế màn với “nốt ruồi” tích hợp camera trước và cảm biến FaceID siêu nhỏ. 

Cụm camera sau là 3 ống kính xếp thẳng hàng dọc, module camera được chính thức Samsung lược bỏ, để “thả” trần 3 ống kính xếp hàng ở mặt lưng máy, ôm sát cạnh máy, trông độc đáo, và khá đẹp, tạo cảm giác gắn kết, liền mạch hơn, khi cầm trên tay ôm và thoải mái hơn. 

  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

Cả hai máy đều làm từ kim loại nguyên khối, khung viền thép không gỉ, khung viền kim loại cao cấp, 2 mặt đã ép kính bảo vệ cường lực cao cấp, có chỉ số chuẩn chống nước chống bụi IP68. 

Nhưng loại kính cường lực ép lên cả mặt lưng và mặt trước của 2 máy là khác nhau. Với S23 Plus là kính Gorilla Glass Victus 2, còn iPhone 14 Plus là kính Corning-made glass. 

  • Xét về kích thước 

Galaxy S23 Plus có kích thước máy là 157.4 x 75.8 x 7.6 mm và nặng 196gr.

Còn Điện thoại iPhone 14 Plus là 160,8 x 78,1 x 7,7 mm, trọng lượng là 238gr, rõ ràng có nặng hơn một chút sản phẩm của nhà Samsung. 

Nhưng 2 máy đều đem lại cảm giác cầm nắm khá giống nhau, rất thoải mái, nhẹ nhàng, ôm tay, nhét vào túi áo/ quần không mấy cộm cấn. 

  • Xét về phân loại màu sắc

iPhone 14 Plus sở hữu 5 tùy chọn màu sắc rất nổi bật là: đen, trắng, xanh dương, đỏ, tím. 

Còn Galaxy S23 Plus cũng chỉ có 4 màu cơ bản là: Đen, Kem, Xanh lá và Hồng.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus về thiết kế
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus về thiết kế

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

Màn hình trang bị cho Galaxy S23 Plus là 6,6 inch, còn trên iPhone 14 Plus là 6,7 inch, lớn hơn một chút, không đáng kể.

Hai máy đều sẽ đem lại không gian giải trí rất tuyệt vời, “đã mắt” khi xem phim hay chơi game đồ họa cao.

  • Xét về thiết kế màn hình

iPhone 14 Plus có kiểu thiết kế màn hình quen thuộc mang tính thương hiệu nhà Apple với notch tai thỏ, có tích hợp camera selfie, nhận diện khuôn mặt (Face ID) và thu nhận thông báo. 

Galaxy S23 Plus là kiểu màn hình tràn viền phẳng, viền siêu mỏng, “nốt ruồi” siêu nhỏ nằm sát cạnh trên của màn hình, có tích hợp camera selfie, nhận diện khuôn mặt diêu nhỏ. Đem lại khả năng tối ưu màn hình, tăng không gian hiển thị tốt hơn sản phẩm nhà Apple, khi chơi game khi xem phim ít bị che lấp hơn.

  • Xét về công nghệ màn hình

iPhone 14 Plus mới ra mắt cũng sở hữu màn hình OLED, độ phân giải 2796 x 1290, có thể điều chỉnh tốc độ làm tươi màn hình từ 10Hz đến 60Hz, độ sáng tối đa đạt max là 1800 nits. Đem lại sự chính xác về hiển thị màu sắc là hoàn hảo không thua kém gì sản phẩm nhà Samsung.

Galaxy S23 Plus thì được trang bị màn hình AMOLED rực rỡ, độ phân giải full HD+, hỗ trợ HDR10+, tần số quét đỉnh cao 120Hz và độ sáng tối đa lên tới 1750 nits. Với màn hình này, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn những giây phút giải trí với các tập phim hay tựa game đồ họa tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng.

Đại diện nhà Samsung rõ ràng có chút vượt trội hơn về công nghệ hiện thị so với iPhone 14 Plus.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus về màn hình
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus về màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 14 Plus vẫn sử dụng con chip dùng cho thế hệ tiền nhiệm iPhone 13 series, là Apple A15 Bionic 6 nhân, gồm 4 lõi tiết kiệm điện năng và 2 nhân hiệu suất đi kèm, tiến trình 5nm. Khác biệt duy nhất là cải tiến nâng cấp GPU 4 lõi lên thành GPU 5 lõi, từ đó giúp nâng cấp hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn 18%.

Samsung Galaxy Galaxy S23 Plus sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 2 của nhà Quacolm, tiến trình 3nm, 8 nhân, đem đến tốc độ xử lý nhanh hơn 4,35 lần, hiệu suất ép xung tốt gấp 1,8 lần so với con chip tiền nhiệm, đem lại hiệu năng vô cùng mạnh mẽ , mượt mà cho sản phẩm.

  • Xét về bộ nhớ 

iPhone 14 Plus đi kèm RAM 6GB và các tùy chọn bộ nhớ là 128GB/256GB/512GB.

Còn Galaxy S23 Plus đi kèm RAM 8GB, có các phiên bản bộ nhớ như sau: 128GB, 256GB, 512GB, đem lại đa nhiệm tuyệt vời, mượt mà hơn.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus về hiệu năng
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus về hiệu năng

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

Samsung đã có nhiều nâng cấp cho hệ thống camera của Galaxy S23 Plus, cụ thể là nâng cấp ống kính trước lên 12MP, đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn. Còn ống kính sau vẫn giữ các camera với thông số:camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP. Điểm đăc biệt là đã tích hợp thêm công nghệ AI bên cạnh tính năng lấy nét tự động, chống rung quang học,… cho khả năng chụp ảnh ấn tượng.

iPhone 14 Plus cũng đâu thua kém về chất lượng camera dù xét về số ống kính thì chỉ sở hữu 2 ống kính sau.

2 camera sau đều độ phân giải 12MP bao gồm cảm biến chính và cảm biến góc siêu rộng, và camera selfie 12MP. Tuy độ phân giải không cao nhưng có rất nhiều công nghệ bắt nét, nhận diện đối tượng, tối ưu ánh sáng,… phục vụ tốt nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

Khi chụp ảnh ở điều kiện thường hay thiếu sáng, Galaxy S23 Plus xử lý ánh sáng tốt, làm nước màu của ảnh sáng đẹp, rữ rỡ như ngoài thực tế. các chế độ xử lý hậu kỳ như: xoá phông, điều chỉnh độ bão hòa, độ ấm,… rất tự nhiên. Tuy nhiên đôi khi lại bị “quá rực rỡ”, khiến màu sắc bức ảnh bị phô.

iPhone 14 Plus thì tuy có thông số ống kính không mấy ấn tượng, nhưng khả năng lấy nét, thu sáng, nhận diện đối tượng,… rất tuyệt vời, ảnh chân thực, chi tiết, sắc nét.

Về khả năng quay phim, Galaxy S23 Plus nhận diện chủ thể nhanh, xử lý hậu kỳ tốt, đẩy sáng, thu sáng tốt, thước phim thu về sáng, rõ, không có nhiễu hạt.

Còn video quay với iPhone 14 Plus có thể bị flare, trông kém tự nhiên hơn.

Ngoài ra, S23 Plus đã hỗ trợ quay video siêu chống rung ở QHD và quay phim 8K, còn iPhone 14 Plus vẫn dừng lại ở chất lượng 4K.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus về camera
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus về camera

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

S23 Plus được trang bị viên pin dung lượng 4.700 mAh, đem đến thời lượng pin vượt trội, ấn tượng. 

iPhone 14 Plus sở hữu pin là 4.325 mAh, nhỏ hơn một chút.

  • Xét về thời lượng dùng pin

Thời lượng dùng máy của 2 máy không hề chênh lệch, thậm chí iPhone 14 Plus còn tiết kiệm pin tốt hơn khi tần số quét chỉ là 60Hz, tần số quét 120Hz tất nhiên sẽ tốn pin hơn. 

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

Khả năng sạc nhanh của Samsung Galaxy S23 Plus ấn tượng hơn, khi sạc từ 0-100% chỉ trong khoảng một giờ với cáp sạc nhanh 45W. 

iPhone 14 Plus chỉ sở hữu công nghệ sạc 20W, có hỗ trợ sạc không dây 15W và sạc ngược với thiết bị qua tiếp xúc mặt lưng máy.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus về pin sạc
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus về pin sạc

Kết luận 

Vừa rồi Galaxy Di Động đã đi So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Plus chi tiết từng khía cạnh, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về các điểm giống và khác nhau của cả hai thiết bị, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.6/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 PlusSo sánh về Thiết kếSo sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy