So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra

Trong khoảng giá từ 20 đến 27 triệu VNĐ, thì iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra là 2 thiết bị di động cao cấp được quan tâm nhất. Vậy đâu là ứng cử viên sáng giá phù hợp với nhu cầu của bạn, nên bỏ tiền ra đầu tư? Theo dõi bài viết so sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra chi tiết dưới đây để có sự lựa chọn tốt nhất nhé!

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

iPhone 14 Plus có phong cách thiết kế luôn đẳng cấp, thời thượng được Apple gửi gắm trong ngôn ngữ thiết kế từ trước đến nay ở các sản phẩm của mình. Với kiểu dáng vuông vức, các góc bo tròn nhẹ nhàng, mặt trước kiểu tai thỏ tràn viền tinh tế, hiện đại. Mặt lưng máy đều ép kính phẳng phiu, bóng loáng, viền máy mỏng nhẹ, cụm module camera lớn hình vuông với 2 ống kính camera, mang tính nhận diện cho thương hiệu cao.

Còn Galaxy S23 Ultra mang đậm sự hiện đại, trẻ trung, nam tính, mạnh mẽ hơn. Với thiết kế vuông vắn, 4 góc nhọn hơn, cạnh bên màn hình cong nhẹ, và quen thuộc với thiết kế màn hình trước là “nốt ruồi” siêu nhỏ. 

Cụm camera sau là thiết kế kiểu xếp thẳng hàng dọc, trông độc đáo, gọn gàng và khá đẹp mắt. Thêm nữa, Galaxy S23 Ultra có trang bị bút S Pen thần thánh sẽ giúp bạn rất nhiều trong các tác vụ thường ngày, học tập, xử lý công việc, ghi chú, vẽ, chỉnh sửa ảnh đẹp hơn,…

  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

iPhone 14 Plus có thân máy làm từ kim loại nguyên khối, khung viền thép không gỉ, 2 mặt đã ép kính bảo vệ cường lực cao cấp Gorilla Glass Victus 2, đạt chỉ số chống nước IP68.

Galaxy S23 Ultra sử dụng thép nguyên khối giống với nhà Apple, nhưng khung viền máy là khung nhôm cao cấp, 2 mặt kính trước sau ép kính cường lực cao cấp, cũng có tính năng bảo vệ máy tốt, cũng có chỉ số chống nước kháng bụi cao nhất đạt chuẩn IP68.

  • Xét về kích thước 

Galaxy S23 Ultra có kích thước rộng hơn 0.1mm hoặc là 0.2mm, giữ nguyên độ dày là 8.9mm so với thế hệ trước, trọng lượng là 234 g.

Còn iPhone 14 Plus là 160,8 x 78,1 x 7,7 mm, trọng lượng là 238gr. Hai máy có trọng lượng và kích thước không mấy chênh lệch, nhưng rõ ràng máy nhà Samsung thon dài hơn, nên cầm nắm dễ dàng hơn. 

  • Xét về phân loại màu sắc

Galaxy S23 Ultra có tổng cộng 4 phân loại màu sắc như sau: Đen Phantom, Kem Cotton, Xanh Botanic, Tím Lilac.

iPhone 14 Plus sở hữu 5 tùy chọn màu sắc rất nổi bật là: đen, trắng, xanh dương, đỏ, tím. 

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra về thiết kế
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra về thiết kế

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

Màn hình trang bị cho Galaxy S23 Ultra là 6,8 inch, còn trên Điện thoại iPhone 14 Plus là 6,7 inch, nhỏ hơn một chút, không đáng kể.

Hai máy đều sẽ đem lại không gian giải trí rất tuyệt vời, “đã mắt” khi xem phim hay chơi game đồ họa cao.

  • Xét về thiết kế màn hình

iPhone 14 Plus sở hữu notch tai thỏ quen thuộc, có tích hợp camera selfie, nhận diện khuôn mặt (Face ID) và thu nhận thông báo.

Galaxy S23 Ultra vẫn là kiểu màn hình tràn viền, viền belzel cong nhẹ 2 bên cạnh, viền siêu mỏng, “nốt ruồi” siêu nhỏ tích hợp camera selfie, nhận diện khuôn mặt diêu nhỏ, đem lại khả năng tối ưu màn hình, tăng không gian hiển thị tốt, rộng hơn so với sản phẩm Apple.

  • Xét về công nghệ màn hình

Cả Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Plus đều sở hữu những tấm nền hiển thị và nhiều công nghệ hiển thị đỉnh cao nhất trong thế giới smartphone hiện tại như: màn hình OLED, tần số làm mới 120Hz, … nên sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng kể cả dùng trong bóng tối hay ngoài trời.

iPhone 14 Plus dùng tấm nền Super Retina XDR OLED, độ phân giải 2796 x 1290, có thể điều chỉnh tốc độ làm tươi màn hình từ 10Hz đến 120Hz, độ sáng tối đa đạt max là 1200 nits. Bảng điều khiển cải thiện 117,5% gam màu sRGB và 83,2% không gian màu DCI-P3. Đem lại sự chính xác về hiển thị màu sắc là hoàn hảo.

Galaxy S23 Ultra gây ấn tượng khi sở hữu màn có tấm nền Dynamic AMOLED 2x, độ phân giải 3,088 x 1,400 pixel, mật độ điểm ảnh 500 ppi, hệ màu hiển thị là HDR10+, với độ sáng tối đa là 1,750 nits. Chiếc flagship này đảm bảo luôn hiển thị rất rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng, rất chân thực, rực rỡ, chi tiết cao. Thêm nữa, còn hỗ trợ công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình.

Tuy độ sáng tối đa của S23 Ultra ấn tượng hơn iPhone 14 Plus, nhưng hai thiết bị đều đảm bảo hiển thị rõ ràng hình ảnh, thông tin dưới mọi điều kiện ánh sáng.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra về màn hình
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra về màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 14 Plus vẫn sử dụng con chip dùng cho thế hệ tiền nhiệm iPhone 13 series, là Apple A15 Bionic 6 nhân, gồm 4 lõi tiết kiệm điện năng và 2 nhân hiệu suất đi kèm, tiến trình 5nm. Khác biệt duy nhất là cải tiến nâng cấp GPU 4 lõi lên thành GPU 5 lõi, từ đó giúp nâng cấp hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn 18%.

Galaxy S23 Ultra sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 2 của nhà Quacolm, tiến trình 3nm, 8 nhân, tốc độ xử lý cao 3.32GHz, đem đến hiệu suất cũng vô cùng mạnh mẽ, mượt mà.

  • Xét về bộ nhớ 

iPhone 14 Plus có RAM 6GB, trong khi Galaxy S23 Ultra là RAM 8GB hoặc RAM 12GB, đem lại đa nhiệm tuyệt vời, mượt mà hơn hẳn với cả chục ứng dụng cũng không lo có hiện tượng đơ lag.

Về dung lượng bộ nhớ trong, cả hai điện thoại đều có các phiên bản bộ nhớ như sau: 256GB, 512GB, 1TB. Cả hai điện thoại đều không hỗ trợ bộ nhớ mở rộng như thẻ nhớ microSD. Nhưng iPhone 14 Pro Max còn có dung lượng bộ nhớ nhỏ nhất là 128GB, còn với sản phẩm S23 Ultra thì không.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra về hiệu năng
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra về hiệu năng

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

Galaxy S23 Ultra có 4 ống kính camera phía sau và 1 camera trước với thông số gồm:

  • Camera chính góc rộng: Độ phân giải 200 MP, khẩu độ f/1.7, có hỗ trợ công nghệ Super Quad Pixel.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, có hỗ trợ công nghệ Dual Pixel AF.
  • Camera tele 1: Độ phân giải 10 MP, khẩu độ f/4.9, có hỗ trợ công nghệ Dual Pixel AF, OIS, zoom quang học 10X, thu phóng không gian 100X.
  • Camera tele 2: Độ phân giải 10 MP, khẩu độ f/2.4, zoom 3X, có hỗ trợ công nghệ Dual Pixel AF, OIS.
  • Camera selfie: độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2.

iPhone 14 Plus có 2 ống kính camera chính và camera selfie với thông số cụ thể như sau: 

  • Camera chính 12MP, khẩu độ ƒ/1.5, kích thước điểm ảnh 1.9 µm và cảm biến 26mm, chống rung OIS, PDAF pixel kép.
  • Camera góc rộng 12MP, khẩu độ ƒ/2.4, kích thước 13mm, trường độ 120°, zoom kỹ thuật số 5x và zoom quang 2x.
  • Camera trước 12MP, khẩu độ ƒ/1.9 và kích thước 23mm.
  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

Nhìn chung hai máy đều có những ống kính tuyệt vời, giúp bạn có những trải nghiệm lớn về chụp ảnh, quay phim để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống, hay phục vụ cho học tập, công việc. 

Tuy nhiên, nếu xét đến tính năng quay phim, có lẽ Samsung Galaxy Galaxy S23 Ultra  có phần nổi bật, tuyệt hảo hơn, vì đã hỗ trợ video 8K, còn iPhone 14 Plus vẫn dừng lại ở 4K.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra về camera
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra về camera

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

S23 Ultra được trang bị viên pin dung lượng 5000mAh giống với thiết bị S22 Ultra, đem đến thời lượng pin vượt trội, ấn tượng. 

iPhone 14 Plus sở hữu pin là 4.325 mAh, nhỏ hơn khá nhiều.

  • Xét về thời lượng dùng pin

Thời lượng pin trên iPhone tuy có viên pin nhỏ hơn, nhưng với hệ điều hành iOS luôn được lòng fan vì tiết kiệm pin, thì thời lượng dùng trên 2 máy cũng không chênh lệch nhiều. Nhìn chung, 2 máy đều hoàn toàn “dư sức” đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu sử dụng cho bạn trong cả một ngày dài.

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

iPhone 14 Plus có thể hỗ trợ bộ sạc công suất tối đa 25W, sạc đầy máy sau 1,5 đến gần 2 tiếng đồng hồ, dùng cổng sạc Lightning hoặc sạc không dây MagSafe. Sản phẩm nhà Samsung thì dùng dây sạc công suất lớn 45W, sạc đầy máy sau 1 tiếng đồng hồ. 

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra về pin sạc
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra về pin sạc

Kết luận 

Vừa rồi Galaxy Di Động đã đi so sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 Ultra chi tiết từng khía cạnh, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về các điểm giống và khác nhau của cả hai thiết bị, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.5/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S23 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy