So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22

iPhone 14 Pro và Samsung Galaxy S22 đều là các “siêu phẩm” mới ra mắt, được dân yêu, tín đồ công nghệ chú ý đến nhất của 2 hãng công nghệ lớn nhất thế giới. Trong cuộc “cạnh tranh” khốc liệt trên thị trường công nghệ, thì chưa bao giờ Apple hay Samsung muốn mình thua đối thủ. Nếu bạn đang phân vân giữa iPhone 14 Pro và Galaxy S22, nên chọn thiết bị nào?. Thì hãy tham khảo bài viết so sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 sau đây để biết đâu là mẫu điện thoại phù hợp, đáng mua nhé!

So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22
So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

Là sản phẩm của 2 thương hiệu công nghệ riêng biệt, tất nhiên chúng sẽ có ngôn ngữ thiết kế khác nhau. 

Khi iPhone 14 Pro có thiết kế vuông vắn, bằng phẳng, 2 mặt máy ép kính bóng bẩy, sang trọng. Thì Galaxy S22 tuy cũng khá vuông vức, nhưng không “bằng phẳng”, vì 2 canh bên máy có phần bo nhẹ, tại nên tổng thể có phần mềm mại, nhẹ nhàng hơn.

Điểm khác biệt lớn nhất chính là thiết kế mặt lưng máy, iPhone 14 Pro có cụm mô đun camera hình vuông, với 3 ống kính xếp chéo nhau như “kiêng 3 chân”, thì Galaxy S22 là 3 ống kính xếp thẳng hàng dọc, gọn gàng trong mô đun máy ảnh hình chữ nhật vát nhẹ, ôm sát cạnh máy bên trái, tạo ra sự “nhận diện” cao, không thể nhầm lẫn với bất cứ thương hiệu nào.

So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về thiết kế
So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về thiết kế
  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

iPhone 14 Pro được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối, khung viền thép không gỉ, rất cứng cáp, bền bỉ, 2 mặt máy đều đã phủ  kính cường lực cao cấp CeramicShield có khả năng bảo vệ tốt nhất, để vẻ ngoài thêm bóng bẩy, sang trọng, đồng thời đem lại hiệu quả bảo vệ máy tuyệt hảo.

Galaxy S22 thì được hoàn thiện từ chất liệu nhôm, kết hợp kim loại nguyên khối, vừa giúp máy thêm mỏng nhẹ lại giảm trọng lượng đáng kể cho máy. 2 mặt máy cũng đã được ép kính cường lực cao cấp Gorilla Glass Victus + để bảo vệ máy tốt hơn. 

2 mẫu smartphone này đều có thiết kế bảo vệ tốt, không dễ dàng bị xước, vỡ hay hư hỏng sau những tai nạn, va đập không may xảy ra.

  • Xét về kích thước 

Còn iPhone 14 Pro có kích thước là: Dài 147.5 mm – Ngang 71.5 mm – Dày 7.85 mm – Nặng 206 g.

Galaxy S22 có kích thước tổng thể là 146 x 70.6 x 7.6 mm, nặng 167g, có thể nói mỏng nhẹ hơn iPhone 14 Pro đáng kể.

  • Xét về phân loại màu sắc

Còn iPhone 14 Pro tuy tối giản hơn, nhưng hình thức cũng rất sang trọng, đẳng cấp với 4 lựa chọn màu sắc: Xám Bạc, Than chì, Vàng Gold, Xanh.

Còn Galaxy S22 cũng có 4 phân loại màu sắc trẻ trung, là: Phantom White – Trắng, Phantom Black – Đen, Green – Xanh Lá, Bora Purple – Tím Hồng khá mới lạ, hấp dẫn.

Galaxy S22 cũng có 4 phân loại màu sắc trẻ trung
Galaxy S22 cũng có 4 phân loại màu sắc trẻ trung

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

Điện thoại iPhone 14 Pro và cả Galaxy S22 đều  sở hữu màn hình kích thước 6,1 inch, đem lại không gian giải trí “vừa đủ” cho người dùng.

  • Xét về thiết kế màn hình

Trong khi màn hình iPhone 14 Pro đã trang bị kiểu thiết kế Dynamic Island “viên thuốc” mới tân tiến, hiện đại, đẹp mắt thì Galaxy S22 vẫn là màn hình với “nốt ruồi” tích hợp camera trước và cảm biến Face ID siêu nhỏ quen thuộc mang tính thương hiệu lâu nay của hãng Samsung. Thiết kế này có phần tối ưu không gian hiển thị tốt hơn. 

  • Xét về công nghệ màn hình

iPhone 14 Pro sở hữu màn hình OLED Super Retina XDR Promotion, độ phân giải 2556×1179 pixel, mật độ điểm ảnh 460 ppi, độ sáng tối đa 2000 nits, nhờ tần số quét dao động linh hoạt hay có thể điều chỉnh từ 1Hz đến 120Hz.

Trong khi Galaxy S22 có màn hình AMOLED 2X dường như rực rỡ hơn, với độ phân giải 1080 x 2340 pixel, mật độ điểm ảnh 425 ppi, độ sáng tối đa đạt max là 1300 nits. 

Như vậy, sản phẩm iPhone lại dẫn trước thêm 1 điểm khi so sánh về công nghệ và độ sáng màn hình. 

So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về màn hình
So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 14 Pro sở hữu con chip mạnh mẽ Apple A16 Bionic, tiến trình 4 nm, CPU 6 nhân trong đó có 2 nhân hiệu suất và 4 nhân tiết kiệm năng lượng, GPU 5 nhân, đặc biệt nhân xử lý trí tuệ nhân tạo AI đến 16 lõi. 

Với con chip tân tiến như vậy, đảm bảo thiết bị có thể “dư sức” để xử lý hàng triệu thuật toán mỗi giây, đem lại hiệu năng mạnh mẽ, mượt mà cho máy. Đủ đáp ứng mọi nhu cầu, từ sử dụng thông thường, giải quyết công việc, đến giải trí đồ họa cao.

Samsung Galaxy S22 thì sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 1 nhà Qualcomm, sản xuất trên tiến trình 4nm. Đây cũng là con chip rất mạnh mẽ, nhanh nhạy trong giới công nghệ. Nó đem lại hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, xử lý nhanh, tức thì, ổn định cho thiết bị. Cũng quản lý đa nhiệm mượt mà, êm mượt. 

Nhìn chung, về cấu hình, iPhone 14 Pro và Samsung Galaxy S22 không có nhiều sự khác biệt dù với tác vụ thông thường hay xử lý công việc, giải trí chất lượng cao.

So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về hiệu năng
So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về hiệu năng
  • Xét về bộ nhớ 

iPhone 14 Pro có RAM 6GB và các phân loại bộ nhớ trong là 128 GB, 256 GB, 512 GB, 1 TB, để đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, video và ứng dụng cá nhân nhiều hơn bản Plus khi không có phiên bản bộ nhớ này.

Samsung Galaxy S22 thì mặc định với RAM 8GB và các phân loại bộ nhớ trong là 128GB, 256GB, 512GB, so với iPhone 14 Pro là không có phiên bản bộ nhớ 1 TB. Nhưng đảm bảo với các lựa chọn còn lại vẫn giúp người dùng thoải mái lưu trữ dữ liệu như mong muốn rồi.

So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về bộ nhớ
So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về bộ nhớ

 

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

Apple tuy đã thực hiện nâng cấp độ phân giải cho camera cho sản phẩm mới, cụ thể trên 2 phiên bản Pro và Pro Max, là cải tiến đáng kể giúp người dùng có thể có ảnh chụp chất lượng tốt hơn so với thế hệ trước.

Cụ thể iPhone 14 Pro sở hữu các ống kính camera với thông số ấn tượng như sau:

  • Camera chính: 48 MP, khẩu độ f/1.78.
  • Camera góc siêu rộng 120 độ: 12 MP, khẩu độ f/2.2
  • Camera tele: 12 MP, khẩu độ f/2.8.
  • Camera selfie: 12 MP, khẩu độ f/1.9.

Bên cạnh đó, 3 cảm biến sau cũng có kích thước lớn hơn, đem đến khả năng chụp tốt hơn, nhận về ánh sáng tốt hơn.

Galaxy S22 được trang  bị 3 ống kính với các thông số như sau:

  • Một camera chính 50MP
  • Một camera siêu rộng 12MP 
  • Một camera tele 10MP
  • Camera trước 10MP. 

Và S22 còn cung cấp khả năng zoom đỉnh cao hơn, zoom quang học 3x đến zoom không gian kỹ thuật số lên đến 30x, trong khi iPhone chỉ tối đa là 15x.

Như vậy, so sánh về thông số camera thì iPhone 14 Pro và Samsung Galaxy S22 “ngang sức ngang tài”, sẽ là những siêu phẩm mang lại cho bạn sự hài lòng với trải nghiệm quay chụp và ghi lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống hay trong công việc.

  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

Tuy có thông số tốt hơn, nhưng khả năng xử lý hình ảnh hậu kỳ của iPhone 14 Pro vượt trội hơn một chút so với S22, tạo ra hình ảnh chi tiết, chuẩn xác về màu sắc, sắc thái, bắt giữ khoảnh khắc tốt hơn.

Về khả năng quay video, iPhone cũng hoạt động tốt hơn, dù 2 máy đều hỗ trợ khả năng ghi hình 4K, nhưng S22 có thể hỗ trợ quay phim 8K, nếu bạn có nhu cầu quay video chất lượng cao, thì S22 sẽ phục vụ bạn tốt hơn. 

So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về camera
So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về camera

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin và thời lượng dùng pin

iPhone 14 Pro có viên pin dung lượng 3.200 mAh còn S22 mang trong mình viên pin dung lượng là 3700mAh. Có sự chênh lệch “một chút” ở đây, tuy nhiên với con chip tối ưu năng lượng tốt, nên iPhone 14 Pro có thời lượng sử dụng không thua kém gì S22.

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

iPhone 14 Pro sử dụng cổng sạc lightning, hỗ trợ sạc nhanh công suất 27W, sạc không dây MagSafe 15W và sạc Qi không dây 7.5W.

Trong khi S22 dùng công nghệ sạc nhanh 25W, sạc không dây MagSafe 15W và sạc Qi không dây 7.5W.

Nhìn chung, với công nghệ sạc và viên pin được trang bị như nhắc đến ở trên, thì thời gian sạp đầy pin của 2 thiết bị là tương đương nhau.

So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về pibn sạc
So sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22 về pibn sạc

Kết luận 

Vừa rồi bài viết đã trình bày những thông tin chi tiết để so sánh iPhone 14 Pro và Galaxy S22, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về các điểm giống và khác nhau, cùng các đặc tính riêng biệt của từng thiết bị. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu. Dù là iPhone 14 Pro hay Samsung Galaxy Galaxy S22 thì đây vẫn là những siêu phẩm công nghệ hiện rất đáng để đầu tư.

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.5/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy