So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp mới ra mắt gần đây của nhà Apple, có nhiều cải tiến, nâng cấp so với người “anh em” trước là 12 Pro Max. Nhưng ở thời điểm hiện tại, với mức chi phí bỏ ra, thì phiên bản nào nên mua, và hợp lý nhất để “xuống tiền”? Nếu bạn có cùng sự quan tâm, cũng đang phân vân không biết nên mua sản phẩm nào, thì theo dõi ngay bài viết so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max  chi tiết dưới đây trước khi quyết định nhé!

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max 
So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max

So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

Cả 2 siêu phẩm Điện thoại iPhone nằm ở 2 Series ra mắt 2 năm liền kề nhau của nhà Apple, nên chắc chắn ngôn ngữ thiết kế cũng có nhiều điểm chung. 

Thứ nhất, hai máy đều có diện mạo vuông vức, các góc bo tròn nhẹ nhàng, 2 mặt máy vát phẳng, đã được ép kính cường lực bóng bẩy, mặt sau máy nổi bật với cụm mô đun máy ảnh vuông nằm ở góc trên bên trái lưng máy. Các đặc điểm đã mang tính “thương hiệu” sản phẩm nhà “Táo” mấy năm gần đây.

Thứ hai, cả 2 máy đều có khả năng kháng nước, chống bụi đạt chuẩn IP68, giúp người dùng thêm yên tâm khi cần sử dụng máy ở điều kiện mưa, ẩm ướt, hay gần bể bơi, bờ biển,…

Điểm khác biệt duy nhất giữa 2 thiết bị, chính là độ dày máy và thiết kế notch tai thỏ ở màn hình. Notch tai thỏ ở iPhone 13 Pro Max nhỏ gọn, thu lại 20% diện tích so với notch trên bản tiền nhiệm, đồng thời máy có độ dày hơn chú, cảm biến camera chính lớn hơn trên iPhone 12 Pro Max.

So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max 
So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max về thiết kế
  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

Bộ đôi vẫn sử dụng các chất liệu kim loại nguyên khối cao cấp, khung viền hợp kim nhôm Aluminium cứng cáp, 2 mặt đã phủ chất liệu kính cường lực Ceramic Shield cao cấp, vừa giúp máy được bảo vệ tốt hơn, lại có vẻ ngoài bóng bẩy, thêm sang trọng, tuy nhiên hơi dễ bám lại vân tay khi sử dụng.

Chỉ có điều, kính cường lực dùng cho iPhone 13 Pro Max là loại Ceramic Shield 2 cao cấp cải tiến có phủ thêm một lớp gốm, tăng độ bảo vệ máy hơn gấp 4 lần loại Ceramic Shield trước dùng cho 12 Pro Max, cũng phần nào khiến trọng lượng máy nặng hơn.

  • Xét về kích thước 

Còn iPhone 13 Pro Max và 12 Pro Max đều có kích thước là: 78.1 x 160.8 x 7.4 mm, nhưng máy iPhone 13 Pro Max nặng hơn với trọng lượng là 228 g so với 210g của 12 pro max. Sự khác biệt về trọng lượng này là không đáng kể.

  • Xét về phân loại màu sắc

iPhone 12 Pro Max có tất cả 4 phân loại màu sắc là: Bạc, Vàng Gold, Xám Than chì và Xanh Pacific. 

iPhone 13 Pro Max thì có đến 5 màu sắc từ tinh giản đến trẻ trung, gồm: Xám Than chì, Bạc, Vàng Gold, Xanh Sierra Blue, Xanh Lá rất tươi mới.

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

2 máy đều sở hữu màn hình lớn là 6.7 inch, rộng rãi hơn, đem đến trải nghiệm giải trí khi chơi game, xem phim,… tuyệt hảo hơn.

  • Xét về thiết kế màn hình

Màn hình iPhone 13 Pro Max và 12 Pro max đều có kiểu thiết kế màn hình notch “tai thỏ” quen thuộc, tuy nhiên trên bản cải tiến, phần tai thỏ đã được thu nhỏ đi 20%, để gia tăng không gian hơn, giúp máy có nhiều diện tích hiển thị hơn.

  • Xét về công nghệ màn hình

Các điểm giống nhau của 2 siêu phẩm iPhone này:

  • Đều trang bị màn hình OLED
  • Đều sở hữu tấm nền Super Retina XDR tiết kiệm điện năng hiệu quả, hiển thị sống động, chân thực
  • Có hỗ trợ công nghệ hiển thị True Tone, DCI-P3, HDR10, …
  • Cùng có độ phân giải là 1284 x 2778 Pixels, tương đương mật độ điểm ảnh khoảng 420ppi,

Các điểm khác biệt về màn hình hiển thị của 2 máy như sau:

Về tần số quét, iPhone 13 Pro Max sở hữu tần số quét 12Hz cùng công nghệ ProMotion, đem đến trải nghiệm làm mới màn hình mượt mà, ấn tượng hơn. Trong khi máy chỉ iPhone 12 Pro Max chỉ có tần số quét 60 Hz

Về độ sáng màn hình tối đa, iPhone 13 Pro Max là 1800nits, trong khi iPhone 12 Pro Max chỉ là 1200nits. Điều này có nghĩa iPhone 13 Pro Max có khả năng hiển thị rõ nét trong điều kiện ánh sáng gắt và mạnh tốt hơn.

So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max 
So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max về màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 12 Pro Max được trang bị con chip Apple A14 bionic, 6 nhân CPU, sản xuất trên tiến trình 5nm, đi kèm chip 4 nhân GPU, với tổng số bóng bán dẫn là 8,5 tỷ, là con chip đầu tiên có Neutral Engine 16 nhân, nên hiệu suất và tốc độ xử lý cũng rất tốt. 

Còn iPhone 13 Pro max thì ứng dụng bộ vi xử lý Apple A15 Bionic, GPU 5 nhân, Neutral Engine 16 nhân, là thế hệ được cải tiến từ thế hệ tiền nhiệm A14 bionic, giúp thiết bị vận hành mượt mà, hiệu năng mạnh mẽ, khả năng xử đồ họa mượt mà hơn đời máy tiền nhiệm.

  • Xét về bộ nhớ 

iPhone 12 Pro Max được trang bị  RAM 6 GB, với các phiên bản bộ nhớ lưu trữ là 128 GB, 256 GB và 512 GB. Nhưng iPhone 13 Pro Max lại sở hữu RAM 6GB và 4 lựa chọn bộ nhớ trong vượt trội hơn là 128GB, 256GB, 512GB và 1TB, đem lại không gian lưu trữ dữ liệu lớn, khả năng quản lý đa nhiệm vô cùng mượt mà, hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm.

So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max 
So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max về hiệu năng

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

iPhone 12 Pro Max được trang bị các ống kính camera như sau: 

  • Camera góc siêu rộng 120 độ, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 13 mm. 
  • Camera góc rộng, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.6, tiêu cự 26 mm.
  • Camera tele, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.0, tiệu cự 52 mm, zoom 4x quang học, chống rung quang học. 

Kèm theo cảm biến LiDAR, tính năng chống rung quang học, giúp máy có thể chụp lại những tấm hình chi tiết, sắc nét, sống động. 

  • Camera selfie độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4
So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max 
So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max về camera

iPhone 13 Pro Max được trang bị các thông số cụ thể như sau:

  • Camera góc siêu rộng 120 độ, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 12 mm. 
  • Camera góc rộng, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.6, tiêu cự 26 mm.
  • Camera tele, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.0, tiệu cự 52 mm, zoom 3x quang học – 30x kỹ thuật số, có tính năng chống rung quang học. 

Kèm theo cảm biến LiDAR Scanner hiện đại hơn, kèm theo tính năng chống rung quang học IOS.

  • Camera selfie độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2
  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

iPhone 13 Pro Max được nhà sản xuất ra mắt sau 1 năm, nên được trang bị những công nghệ hiện đại, có cải tiến rõ rệt nên rõ ràng có chất lượng ảnh chụp videp quay với máy tốt hơn.

Thứ nhất, máy có các cảm biến kích thước lớn hơn, ống kính khẩu độ lớn hơn, nên có khả năng thu về được nhiều ánh sáng hơn khi quay chụp. Từ đó chụp ảnh hay quay video đều sáng đẹp, chi tiết, rõ ràng hơn, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng, chế độ đêm.

Thứ hai, iPhone 13 Pro Max đã được bổ sung nhiều tính năng mới và các tính năng cũ đã được cải thiện được nhược điểm, nên chất lượng ảnh và video cũng tốt hơn trên iPhone 12 Pro Max.

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

iPhone 12 Pro Max có viên pin 3.687 mAh, còn iPhone 13 Pro Max được trang bị viên pin lớn hơn là 4.352 mAh. 

  • Xét về thời lượng dùng pin

iPhone 13 Pro Max vừa sở hữu viên pin lớn, lại có con chip tối ưu hiệu năng tốt, nên máy có thời lượng dùng tốt hơn  iPhone 12 Pro Max trung bình từ 2-3 tiếng, đủ đáp ứng nhu cầu cho bạn trong cả ngày dài cho bạn yên tâm đi làm, đi học.

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc nhanh 20W và sạc có nam châm không dây tối đa 15W, vô cùng tiện dụng, giúp bạn chủ động sạc đầy pin cho máy với nhiều phương thức khác nhau để không làm gián đoạn trải nghiệm quá lâu.

So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max về pin sạc
So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max về pin sạc

Kết luận 

Vừa rồi Galaxy Di Động đã đi So sánh 13 Pro Max và 12 Pro Max chi tiết qua từng tiêu chí, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan và nắm rõ được thông tin, ưu và nhược điểm của từng thiết bị. Để từ đó biết sản phẩm nào phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân, để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.6/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh 13 Pro Max và 12 Pro MaxSo sánh về Thiết kếSo sánh

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh 13 Pro Max và 12 Pro MaxSo sánh về Thiết kếSo sánh

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh 13 Pro Max và 12 Pro MaxSo sánh về Thiết kếSo sánh

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh 13 Pro Max và 12 Pro MaxSo sánh về Thiết kếSo sánh

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh 13 Pro Max và 12 Pro MaxSo sánh về Thiết kếSo sánh

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh 13 Pro Max và 12 Pro MaxSo sánh về Thiết kếSo sánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy