So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra

Ở thời điểm hiện tại, iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra của nhà Samsung hiện là bộ đôi smartphone “kỳ phùng địch thủ” khi có mức giá bán tương đồng, được iFan và iSam đánh giá cao. Nhưng nếu đặt lên bàn cân thì đâu là thiết bị đáng sở hữu hơn? Cùng đi so sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra chi tiết qua thông tin bài viết dưới đây.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

Trong khi Điện thoại iPhone 13 Pro Max mang đậm phong cách nhà Apple, với thiết kế vuông vắn, bằng phẳng, 2 mặt máy ép kính bóng bẩy, sang trọng, 4 góc bo tròn nhẹ nhàng. Mặt trước máy là thiết kế notch “tai thỏ” quen thuộc, còn mặt lưng máy nổi bật với cụm mô đun camera hình vuông nổi, với 3 ống kính xếp tạo thành tam giác cân đặc biệt. 

Còn Samsung Galaxy S21 Ultra tuy cũng có tổng thể vuông vức, nhưng thiết kế vẫn có chút mềm mại, nhẹ nhàng hơn. Bởi lẽ, 2 cạnh bên máy có chút bo cong nhẹ để người dùng có cảm giác cầm nắm ôm tay, thoải mái thuận tiện hơn. Galaxy S21 Ultra vẫn giữ kiểu màn hình notch “nốt ruồi” siêu nhỏ, và mặt lưng có cụm 5 ống kính xếp 2 hàng thẳng theo chiều dọc, gọn gàng trong khung mô đun nhôm chữ nhật gờ lên nổi bật, ôm sát cạnh bên trái của máy.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra về thiết kế
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra về thiết kế
  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

iPhone 13 Pro Max vẫn được hãng sử dụng các chất liệu quen thuộc để hoàn thiện máy, như: kim loại nguyên khối, khung viền nhôm Aluminium cứng cáp, 2 mặt máy sử dụng thêm kính CeramicShield cường lực cao cấp.

Galaxy S21Ultra 5G thì dùng các chất liệu cao cấp và bền bỉ như: kim loại nguyên khối, khung viền nhôm, mặt lưng và mặt máy đều dùng kính cường lực Gorilla Glass Victus có sẵn lớp sơn nhám để hạn chế để lại dấu vân tay tốt hơn.

2 mẫu smartphone này đều đã đạt chuẩn IP68 chống bui chống nước. Nhìn chung 2 thiết bị đều được hoàn thiện tinh vi, tỉ mỉ, có thiết kế sang trọng, không dễ dàng gì để khiến máy bị xước, vỡ hay hư hỏng, giúp người dùng thêm yên tâm khi sử dụng.

  • Xét về kích thước 

iPhone 13 Pro Max có kích thước là: 78.1 x 160.8 x 7.4 mm, trọng lượng là 240 g.

Galaxy S21 Ultra thân hình có phần cao hơn nhưng lại hẹp hơn về chiều ngang máy, có độ dày là 8,9mm, trọng lượng là 228g.

Vậy là iPhone 13 Pro Max mỏng và nhỏ gọn hơn, nhưng trọng lượng lại nặng hơn Galaxy S21 Ultra.

  • Xét về phân loại màu sắc

iPhone 13 Pro Max thì có đến 5 màu sắc từ tinh giản đến trẻ trung, gồm: Xám Than chì, Bạc, Vàng Gold, Xanh Sierra Blue, Xanh Lá rất tươi mới.

Galaxy S21 Ultra thì khá “hạn chế” phân loại màu, chỉ có 2 màu là: Đen Than Chì và Bạc hiệu ứng ngũ sắc. Tuy nhiên còn có thêm 3 màu phiên bản đặc biệt từ hãng là: Bạc titan, Xanh navy, Nâu trầm.

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

iPhone 13 Pro Max sở hữu màn hình lớn là 6.7 inch, rộng rãi hơn, đem đến trải nghiệm giải trí khi chơi game, xem phim,… tuyệt hảo. Và Galaxy S21 Ultra cũng không hề “kém cạnh” khi có tấm màn lớn 6.8 inch, để bạn có những giây phút giải trí hay làm việc, học tập,… thêm tuyệt vời, trọn vẹn, rộng rãi, dễ nhìn hơn. 

  • Xét về thiết kế màn hình

Trong khi màn hình iPhone 13 Pro Max vẫn giữ kiểu thiết kế noutch “tai thỏ” mang tính biểu tượng của nhà Apple, thì Galaxy S21 Ultra là kiểu màn hình với notch “nốt ruồi siêu nhỏ” tích hợp camera trước và cảm biến Face ID quen thuộc mang tính thương hiệu lâu nay của hãng Samsung.  Thiết kế này dường như tối ưu không gian hiển thị tốt hơn, nên cảm giác đã hơn khi sử dụng máy để giải trí, xem phim, chơi game,… ít bị che lấp màn hình hơn sản phẩm nhà Apple. 

  • Xét về công nghệ màn hình

iPhone 13 Pro Max sở hữu công nghệ hiển thị OLED, tấm nền Super Retina XDR tiết kiệm điện năng , có hỗ trợ công nghệ hiển thị ProMotion, True Tone, DCI-P3, HDR10, độ phân giải là 1284 x 2778 Pixels, tương đương mật độ điểm ảnh khoảng 420ppi.

Galaxy S21 Ultra sử dụng tấm nền AMOLED,  tấm nền Dynamic 2X, hỗ trợ  HDR10+, tốc độ làm mới 120Hz, độ phân giải cao Quad HD+, đặc biệt nhất có hỗ trợ bút S Pen, lại có thêm cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Máy còn có thêm tính năng Always on Display (AOD), cùng tần số quét cao, máy sẽ giúp người dùng tận dụng triệt để các tính năng giải trí để có trải nghiệm tuyệt vời hơn.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra về màn hình
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra về màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 13 Pro max thì ứng dụng bộ vi xử lý Apple A15 Bionic, GPU 5 nhân, Neutral Engine 16 nhân, là thế hệ được cải tiến từ thế hệ tiền nhiệm A14 bionic, giúp thiết bị vận hành mượt mà, hiệu năng mạnh mẽ, khả năng xử đồ họa mượt mà hơn đời máy tiền nhiệm.

Samsung Galaxy S21 Ultra thì được trang bị con chip Snapdragon 888, với một số ít thị trường là dùng máy có con chip Exynos 2100, sản xuất trên tiến trình 5nm fab, với Adreno 660/Arm Mali-G78 MP14.

So với con chip nhà Samsung, A15 Bionic của iPhone 13 Pro Max được dân “sành” công nghệ đánh giá cao hơn, được cho là nhanh hơn, mạnh mẽ hơn từ hai đến ba điểm.

  • Xét về bộ nhớ 

iPhone 13 Pro Max sở hữu RAM 6GB và 4 lựa chọn bộ nhớ trong vượt trội hơn là 128GB, 256GB, 512GB và 1TB, đem lại không gian lưu trữ dữ liệu lớn, khả năng quản lý đa nhiệm vô cùng mượt mà, hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm.

Samsung Galaxy Galaxy S21 Ultra thì có 2 phiên bản dung lượng RAM là 12GB hoặc 16GB, tuy nhiên bộ nhớ trong lại chỉ có 3 phiên bản, là: 128GB/256GB/512GB, không có bản ghi nhớ 1TB, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.  Nhưng với RAM lớn, máy đảm bảo quản lý đa nhiệm vô cùng mượt mà, và bộ nhớ cũng vẫn rất thoải mái để người dùng lưu giữ nhiều ứng dụng nặng hay tải về tài liệu lớn.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra về hiệu năng
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra về hiệu năng

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

iPhone 13 Pro Max được trang bị các thông số cụ thể như sau:

  • Camera góc siêu rộng 120 độ, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 12 mm. 
  • Camera góc rộng, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.6, tiêu cự 26 mm.
  • Camera tele, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.0, tiệu cự 52 mm, zoom 3x quang học – 30x kỹ thuật số, có tính năng chống rung quang học. 

Kèm theo cảm biến LiDAR Scanner hiện đại hơn, kèm theo tính năng chống rung quang học IOS.

  • Camera selfie độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2

Galaxy S21 Ultra sở hữu các ống kính camera với thông số cụ thể như sau:

  • Cảm  biến chính 108MP, công nghệ lấy nét laser, chống rung quang học OIS
  • Một ống kính tiềm vọng 10MP hỗ trợ zoom quang học 10x 
  • Một camera tele 10MP, khẩu độ f/3,0; OIS, Zoom quang học 5x có thể zoom quang học 3x đến 30x kỹ thuật số 
  • Một ống kính góc siêu rộng 12MP, khẩu độ f/2,2
  • Camera selfie độ phân giải 40MP, khẩu độ f/2,2, hỗ trợ lấy nét tự động OIS
  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

 Trên lý thuyết với các ống kính camera sở hữu, Galaxy S21 Ultra vượt trội hơn “đối thủ” nhiều khi sở hữu camera sau tận 108MP, lại có nhiều chế độ linh hoạt, với sự hỗ trợ của nhiều công nghệ giúp chụp ảnh chất lượng hơn, như: lấy nét laser, chống rung quang học OIS, …

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh khả năng chụp ảnh của siêu phẩm iPhone 13 Pro dù chỉ sở hữu ống kính 12MP nhưng không hề thua kém, khi có thuật toán chụp ảnh thông minh, và có tích hợp thêm nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh chất lượng, như: quay phim Cinematic mode, chụp ảnh/quay phim ProRes, tính năng Focus,…

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra về camera
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra về camera

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

iPhone 13 Pro Max có lẽ là smartphone nhà Apple dẫn đầu trong top sản phẩm của thương hiệu, khi sở hữu viên pin lớn nhất 4.352mAh, còn Galaxy S21 Ultra sở hữu viên pin 5000mAh, lớn hơn tương đối nhiều.

  • Xét về thời lượng dùng pin

iPhone 13 Pro Max có lẽ là smartphone nhà Apple dẫn đầu trong top sản phẩm của thương hiệu, khi sở hữu viên pin lớn nhất, dưới sự hỗ trợ, tối ưu hóa tuyệt vời của con chip A15 Bionic và iOS 15 giúp máy có thời lượng sử dụng liên tiếp lên đến 8-9 giờ, hơn khoảng 1,5 giờ so với Galaxy S21 Ultra nếu máy dùng màn hình 120Hz với độ sáng Max.

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

Về mặt sạc nhanh, hai thiết bị khá tương đồng nhau. Galaxy S21 Ultra nhận dòng sạc công suất tối đa 25W có dây cổng USB-C và 15W không dây chuẩn Qi, còn iPhone 13 Pro Max nhận 27W có dây chuẩn PD cổng Lightning và 15W qua sạc không dây MagSafe. 

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra về pin sạc
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra về pin sạc

Kết luận 

Vừa rồi Galaxy Di Động đã đi so sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 Ultra chi tiết qua từng tiêu chí, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan và nắm rõ được thông tin, ưu và nhược điểm của từng thiết bị. Để từ đó biết sản phẩm nào phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân, để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.5/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 UltraSo sánh về Thiết kếSo

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 UltraSo sánh về Thiết kếSo

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 UltraSo sánh về Thiết kếSo

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 UltraSo sánh về Thiết kếSo

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 UltraSo sánh về Thiết kếSo

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S21 UltraSo sánh về Thiết kếSo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy