So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra

Như chúng ta đã biết, Apple và Samsung là hai thương hiệu đồ công nghệ cao cấp “thống lĩnh” thị trường điện thoại tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới nhiều năm gần đây. Điều đó có nghĩa, 2 thương hiệu cũng luôn là “đối thủ” lớn nhất, và có nhiều sản phẩm là “kỳ phùng địch thủ”. Cùng đi so sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra chi tiết trong bài viết hôm nay bên dưới nhé!

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

Xét thiết kế của sản phẩm đại diện cho 2 thương hiệu công nghệ, thì tất nhiên sẽ thấy nhiều điểm khác biệt hơn là điểm chung, giống nhau.

iPhone 13 Pro Max có phong cách thiết kế đẳng cấp, mạnh mẽ, nam tính hơn. Với kiểu dáng vuông vức, các góc bo tròn nhẹ nhàng, mặt trước kiểu tai thỏ tràn viền tinh tế, hiện đại. Mặt lưng máy đều ép kính phẳng phiu, bóng loáng, viền máy mỏng nhẹ, cụm module camera lớn hình vuông với 3 ống kính lớn xếp tam giác đều rất nổi bật.

Còn Galaxy S22 Ultra mang đậm sự trẻ trung, hiện đại hơn. Với thiết kế cũng rất vuông vắn, 4 góc khá “nhọn”, nhọn hơn phiên bản tiền nhiệm S21 Ultra. Nhưng 2 cạnh bên có phần cong nhẹ, giúp việc cầm nắm máy dễ dàng, ít cấn cộm hơn. Thiết kế màn hình vẫn là kiểu notch “nốt ruồi” tích hợp camera trước và cảm biến FaceID siêu nhỏ quen thuộc. Mặt lưng nổi bật với cụm camera thiết kế kiểu giọt nước xếp thẳng 2 hàng dọc. 

Đặc biệt nhất, là máy đã loại bỏ module bao quanh các ống kính camera, mà đặt trực tiếp camera lên mặt lưng máy, trên lớp kính mờ, giúp mặt lưng máy có  cảm giác liền mạch, khi cầm trên tay ôm, thoải mái hơn. Thêm nữa, Galaxy S22 Ultra vẫn có trang bị bút S Pen thần thánh sẽ giúp bạn rất nhiều trong các tác vụ thường ngày, học tập, xử lý công việc, ghi chú, vẽ, chỉnh sửa ảnh đẹp hơn,…

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra về thiết kế
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra về thiết kế
  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

Điện thoại iPhone 13 Pro Max có thân máy làm từ kim loại nguyên khối, khung viền làm từ thép không gỉ, 2 mặt đã ép kính bảo vệ cường lực cao cấp CeramicShield, đạt chỉ số chống nước IP68.

Galaxy S22 Ultra thì cũng sử dụng thép nguyên khối làm chất liệu chính giống với nhà Apple, nhưng khung viền máy sử dụng là khung nhôm cao cấp, kết hợp với kính cường lực Gorilla Glass Victus cao cấp, cũng đạt chỉ số chống nước kháng bụi là IP68. 

  • Xét về kích thước 

iPhone 13 Pro Max có kích thước là: 78.1 x 160.8 x 7.4 mm, trọng lượng là 240 g.

Galaxy S22 Ultra có kích thước máy là 160.78×77.47×7.87mm, nặng 228 gram. Vậy là máy có dày hơn một chút so với iPhone 13 Pro Max, nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn, có lẽ do chất liệu khung viền là nhôm, giúp giảm đáng kể sức nặng của máy.

  • Xét về phân loại màu sắc

iPhone 13 Pro Max thì có đến 5 màu sắc từ tinh giản đến trẻ trung, gồm: Xám Than chì, Bạc, Vàng Gold, Xanh Sierra Blue, Xanh Lá rất tươi mới.

Galaxy S22 Ultra có tổng cộng 7 phân loại màu sắc như sau: Xanh lá cây, trắng, đen, đỏ rượu vang, than chì, đỏ và xanh da trời. Nhưng các màu than chì, đỏ và xanh da trời là màu độc quyền, không phân phối nhiều trên thị trường.

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

iPhone 13 Pro Max sở hữu màn hình lớn là 6.7 inch, và Galaxy S22 Ultra cũng không hề “kém cạnh” khi có tấm màn lớn 6.8 inch, cả hai thiết bị đều đem lại những giây phút giải trí hay làm việc, học tập,… thêm tuyệt vời, trọn vẹn, rộng rãi, dễ nhìn hơ cho bạn. 

  • Xét về thiết kế màn hình

Galaxy S22 Ultra là kiểu màn hình tràn viền, cong nhẹ 2 bên cạnh, viền belzel siêu mỏng, notch “nốt ruồi” siêu nhỏ đem lại khả năng tối ưu màn hình, tăng không gian hiển thị hơn.

iPhone 13 Pro Max có kiểu thiết kế màn hình notch tai thỏ quen thuộc, sự tối ưu màn hình không tốt bằng notch nhà Samsung, khiến màn hình bị “thu hẹp” một chút dù không đáng kể.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra về màn hình
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra về màn hình
  • Xét về công nghệ màn hình

iPhone 13 Pro Max sở hữu công nghệ hiển thị OLED, tấm nền Super Retina XDR tiết kiệm điện năng , có hỗ trợ công nghệ hiển thị ProMotion, True Tone, DCI-P3, HDR10, độ phân giải là 1284 x 2778 Pixels, tương đương mật độ điểm ảnh khoảng 420ppi, có thể điều chỉnh từ 10 -120HZ.

Màn hình Galaxy S22 Ultra là tấm nền LTPO OLED, hỗ trợ HDR10+, độ sáng tối đa 1,800 nits, độ phân giải Quad-HD+, 3088 x 1440 pixel, mật độ điểm ảnh 485, có thể điều chỉnh linh hoạt tốc độ làm tươi siêu việt từ nhỏ nhất là 1Hz đến lớn nhất 120Hz. Thêm nữa, thiết bị có đi kèm với bút Spen, biến bản Ultra thành thiết bị đa năng hơn bao giờ hết.

Về mặt này, có lẽ Galaxy S22 Ultra được đánh giá cao hơn, hiển thị sống động, rực rỡ, trải nghiệm chạm vuốt mượt mà hơn.  

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra về công nghệ màn hình
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra về công nghệ màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 13 Pro max sở hữu con chip Apple A15 Bionic, 6 nhân CPU, GPU 5 nhân, Neutral Engine 16 nhân, nâng hiệu suất lên đến 40% so với con chip tiền nhiệm A14 bionic, giúp thiết bị vận hành mượt mà, hiệu năng mạnh mẽ, khả năng xử đồ họa mượt mà hơn đời máy tiền nhiệm.

Galaxy S22 Ultra thì vận hành nhờ con chip Snapdragon 8 Gen 1 của nhà Quacolm (hoặc chip Exynos 2200 với số ít thị trường), sản xuất trên tiến trình 4nm, 8 nhân CPU, có hỗ trợ đồ họa AMD, phụ đồ họa mRDNA, dùng lõi Mali, ắt sẽ là một “con quái vật” về khả năng xử lý đồ họa.

  • Xét về bộ nhớ 

iPhone 13 Pro Max sở hữu RAM 6GB và 4 lựa chọn bộ nhớ trong vượt trội hơn là 128GB, 256GB, 512GB và 1TB, đem lại không gian lưu trữ dữ liệu lớn, khả năng quản lý đa nhiệm vô cùng mượt mà, hơn hẳn thế hệ tiền nhiệm.

Còn Galaxy S22 Ultra đi kèm RAM 8GB hoặc RAM 12GB, có các phiên bản bộ nhớ như sau: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB, đem lại đa nhiệm tuyệt vời, mượt mà hơn, đồng thời có không gian lưu trữ dữ liệu rất rộng rãi.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra về hiệu năng
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra về hiệu năng

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

iPhone 13 Pro Max được trang bị các thông số cụ thể như sau:

  • Camera góc siêu rộng 120 độ, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 12 mm. 
  • Camera góc rộng, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.6, tiêu cự 26 mm.
  • Camera tele, độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.0, tiệu cự 52 mm, zoom 3x quang học – 30x kỹ thuật số, có tính năng chống rung quang học. 

Kèm theo cảm biến LiDAR Scanner hiện đại hơn, kèm theo tính năng chống rung quang học IOS.

  • Camera selfie độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2

Galaxy S22 Ultra sở hữu các ống kính camera với thông số cụ thể như sau:

  • Một cảm biến chính 108M, kèm theo công nghệ lấy nét laser và chống rung quang học OIS.
  • Có một ống kính tiềm vọng 10MP, hỗ trợ zoom quang học 10x. 
  • Có thêm một camera tele 10MP, hỗ trợ zoom quang học 3x và zoom tối đa 100x, 
  • Một ống kính góc siêu rộng 12MP để bạn có thể chụp ảnh góc rộng ấn tượng, chuyên nghiệp hơn.
  • Camrea selfie là cảm biến 12MP, có công nghệ lấy nét tự động và chống rung quang học OIS.
  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

Samsung Galaxy galaxy S22 Ultra về mặt lý thuyết chắc chắn “vượt trội” hơn đối thủ, nhờ trang bị hệ thống camera chính có các thông số ấn tượng và nhiều chế độ quay chụp linh hoạt, sống động, rực rỡ hơn. 

Thêm nữa, Galaxy S22 Ultra đã hỗ trợ video 8K, video ProRes, chế độ ảnh RAW, trong khi iPhone nhà Apple chỉ hỗ trợ quay chất lượng 4K. đổi lại, sản phẩm nhà Apple có tích hợp thêm nhiều Chế độ quay như: chế độ điện ảnh 4K tốc độ 24 khung hình/giây hoặc 30 khung hình/giây. 

Nên nếu bạn là người thích nhiếp ảnh, thích ghi lại mọi khoảnh khắc trong cuộc sống, công việc,… nên chọn S22 Ultra. 

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra về camera
So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra về camera

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

iPhone 13 Pro Max có lẽ là smartphone nhà Apple dẫn đầu trong top sản phẩm của thương hiệu, khi sở hữu viên pin lớn nhất 4.352mAh, còn Galaxy S22 Ultra sở hữu viên pin 5000mAh, lớn hơn tương đối nhiều.

  • Xét về thời lượng dùng pin

Viên pin của iPhone 13 Pro Max tuy nhỏ hơn, nhưng may vì đi kèm khả năng tiết kiệm năng lượng từ hệ điều hành iOS và con chip tiết kiệm năng lượng tốt hơn, nên máy cũng đáp ứng đủ nhu cầu một ngày dài cho iFan, người dùng.

Còn Galaxy S22 Ultra có thời lượng dùng liên tục ấn tượng hơn chút, hơn 1-2 tiếng so với “đối thủ”. Nhìn chung, 2 máy đều hoàn toàn “dư sức” đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu sử dụng cho bạn trong cả một ngày dài.

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

S22 Ultra được trang bị bộ sạc công suất cao 45W, trong khi iPhone 13 Pro Max nhận 27W có dây chuẩn PD cổng Lightning và 15W qua sạc không dây MagSafe. Thời gian nạp đầy pin của 2 thiết bị chênh lệch nhau không nhiều, không làm gián đoạn quá lâu trải nghiệm của bạn.

Kết luận 

Vừa rồi Galaxy Di Động đã đi so sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra chi tiết qua từng tiêu chí, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan và nắm rõ được thông tin, ưu và nhược điểm của từng thiết bị. Để từ đó biết sản phẩm nào phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân, để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.5/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy