So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra

Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max hiện là hai mẫu flagship cao cấp nhất đến từ 2 thương hiệu công nghệ lớn, nổi tiếng của thế giới, là Samsung và Apple. Trong phân khúc di động cao cấp, bộ đôi này luôn là “đối thủ” có sự cạnh tranh khốc liệt nhất. Cùng theo dõi bài viết so sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra chi tiết dưới đây, nếu bạn đang quan tâm 2 sản phẩm này, hay muốn chọn mua chúng nhé!

So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra
So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

Sản phẩm đại diện cho 2 thương hiệu công nghệ, tất nhiên ngôn ngữ thiết kế cũng có nhiều khác biệt và cùng đều kế thừa nhiều đặc điểm của phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể như sau:

Điện thoại iPhone 14 Pro Max có phong cách thiết kế sang trọng, đẳng cấp, với kiểu dáng vuông vức, các góc bo tròn nhẹ nhàng, mặt trước và lưng máy đều ép kính phẳng phiu, bóng loáng, viền máy mỏng nhẹ. Cụm module camera nổi bật ở mặt lưng, hình vuông mang 3 ống kính xếp chéo, có tính nhận diện cho thương hiệu cao. Thiết kế màn hình với noutch hình “viên thuốc” Dynamic Island khác lạ, độc đáo, gọn gàng hơn kiểu tai thỏ trước đây.

Còn Galaxy S23 Ultra mang đậm sự khác biệt và hiện đại, trẻ trung hơn. Với thiết kế vuông vắn, 4 góc khá “nhọn”, cạnh bên màn hình cong nhẹ, và quen thuộc với tiết kế “đục lỗ” siêu nhỏ. Cụm camera sau là thiết kế kiểu giọt nước xếp thẳng hàng dọc, trông độc đáo, và khá đẹp, tạo cảm giác liền mạch. Độ cong ở viền máy đã giảm so với bản tiền nhiệm, đem lại cảm giác cầm trên tay ôm, thoải mái hơn, dùng tiện lợi khi lướt cùng cạnh màn hình hơn. 

Thêm nữa, Galaxy S23 Ultra có trang bị bút S Pen thần thánh sẽ giúp bạn rất nhiều trong các tác vụ thường ngày, học tập, xử lý công việc, ghi chú, vẽ, chỉnh sửa ảnh đẹp hơn,…

Thiết kế sản phẩm nhà Samsung dường như đem lại cảm giác cứng cáp, nam tính, cầm nắm thoải mái hơn so với sản phẩm của Apple.

So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra về thiết kế
So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra về thiết kế
  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

iPhone 14 Pro Max có thân máy làm từ kim loại nguyên khối, khung viền thép không gỉ, 2 mặt đã ép kính bảo vệ cường lực cao cấp Gorilla Glass Victus, đạt chỉ số chống nước IP68.

Galaxy S23 Ultra sử dụng thép nguyên khối giống với nhà Apple, nhưng khung viền máy là khung nhôm cao cấp, 2 mặt kính trước sau ép kính cường lực cao cấp, cũng có tính năng bảo vệ máy tối ưu không thua kém gì sản phẩm nhà Apple.

  • Xét về kích thước 

Galaxy S23 Ultra có kích thước rộng hơn 0.1mm hoặc là 0.2mm, giữ nguyên độ dày là 8.9mm so với thế hệ trước, trọng lượng là 234 g.

iPhone 14 Pro Max có kích thước là 160.7×77.6×7.9mm, nặng khoảng 240 gram.

Nhìn chung về kích thước tổng thể, hai sản phẩm rất tương đồng, trọng lượng cũng vậy, đều đem lại cảm giác cầm nắm rất đầm tay.

  • Xét về phân loại màu sắc

Galaxy S23 Ultra có tổng cộng 4 phân loại màu sắc như sau: Đen Phantom, Kem Cotton, Xanh Botanic, Tím Lilac.

iPhone 14 Pro Max có các phiên bản màu là: Deep Purple – Tím, Gold – Vàng, Silver – Bạc, Space Black – Đen Xám. 

So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra
So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

Màn hình trang bị cho Galaxy S23 Ultra là 6,8 inch, còn trên iPhone 14 Pro Max là 6,7 inch, nhỏ hơn một chút, không đáng kể.

Hai máy đều sẽ đem lại không gian giải trí rất tuyệt vời, “đã mắt” khi xem phim hay chơi game đồ họa cao.

  • Xét về thiết kế màn hình

iPhone 14 Pro Max sở hữu notch hình “viên thuốc” Dynamic Island tân tiến nhất, cũng có tích hợp camera selfie, nhận diện khuôn mặt (Face ID) và thu nhận thông báo, giảm diện tích phần notch đáng kể. Hứa hẹn mở ra “cuộc cách mạng” thiết kế cho các dòng iPhone thời gian tới.

Galaxy S23 Ultra vẫn là kiểu màn hình cong nhẹ 2 bên cạnh, viền mỏng, “nốt ruồi” siêu nhỏ tích hợp camera selfie, nhận diện khuôn mặt diêu nhỏ, đem lại khả năng tối ưu màn hình, tăng không gian hiển thị tốt, rộng hơn so với sản phẩm Apple.

  • Xét về công nghệ màn hình

Cả Samsung Galaxy Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max đều sở hữu những tấm nền hiển thị và nhiều công nghệ hiển thị đỉnh cao nhất trong thế giới smartphone hiện tại. nên sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng kể cả dùng trong bóng tối hay ngoài trời.

Cả hai thiết bị đều sở hữu màn hình với nhiều công nghệ tân tiến, ấn tượng, cực kỳ chất lượng, với tần số làm mới 120Hz, công nghệ hiển thị, độ sáng cao, kích thước màn lớn,…đảm bảo sẽ đem lại cho bạn những giây phút giải trí tuyệt vời.

iPhone 14 Pro Max sở hữu màn hình OLED, độ phân giải 2796 x 1290, có thể điều chỉnh tốc độ làm tươi màn hình từ 10Hz đến 120Hz, độ sáng tối đa đạt max là 2,000 nits. Bảng điều khiển cải thiện 117,5% gam màu sRGB và 83,2% không gian màu DCI-P3. Đem lại sự chính xác về hiển thị màu sắc là hoàn hảo.

Galaxy S23 Ultra gây ấn tượng khi sở hữu màn có tấm nền Dynamic AMOLED 2x, độ phân giải 3,088 x 1,400 pixel, mật độ điểm ảnh 500 ppi, hệ màu hiển thị là HDR10+, với độ sáng tối đa là 1,750 nits. Chiếc flagship này đảm bảo luôn hiển thị rất rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng, rất chân thực, rực rỡ, chi tiết cao. Thêm nữa, còn hỗ trợ công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình.

So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra về màn hình
So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra về màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 14 Pro max đã sử dụng đến con chip mới mạnh mẽ nhất, là Apple A16 Bionic, gồm 4 lõi tiết kiệm điện năng và 2 nhân hiệu suất đi kèm, tiến trình 4nm, nên đem lại hiệu năng tuyệt vời, tốc độ xử lý nhanh nhạy  hơn 10%, đi kèm khả năng tiết kiệm pin tuyệt hảo hơn 20% so với A15 Bionic, hỗ trợ tốt khi chơi game và các app ứng dụng đồ họa cao.

Galaxy S23 Ultra sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 2 của nhà Quacolm, tiến trình 3nm, 8 nhân, tốc độ xử lý cao 3.32GHz, đem đến hiệu suất  cũng vô cùng mạnh mẽ , mượt mà.

  • Xét về bộ nhớ 

iPhone 14 Pro Max có RAM 6GB, trong khi Galaxy S23 Ultra là RAM 8GB hoặc RAM 12GB, đem lại đa nhiệm tuyệt vời, mượt mà hơn.

Về dung lượng bộ nhớ trong, cả hai điện thoại đều có các phiên bản bộ nhớ như sau: 256GB, 512GB, 1TB. Cả hai điện thoại đều không hỗ trợ bộ nhớ mở rộng như thẻ nhớ microSD. Nhưng iPhone 14 Pro Max còn có dung lượng bộ nhớ nhỏ nhất là 128GB.

So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra về hiệu năng
So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra về hiệu năng

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

Hệ thống camera trên Galaxy S23 Ultra gồm:

  • Camera chính góc rộng: Độ phân giải 200 MP, khẩu độ f/1.7, có hỗ trợ công nghệ Super Quad Pixel.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, có hỗ trợ công nghệ Dual Pixel AF.
  • Camera tele 1: Độ phân giải 10 MP, khẩu độ f/4.9, có hỗ trợ công nghệ Dual Pixel AF, OIS, zoom quang học 10X, thu phóng không gian 100X.
  • Camera tele 2: Độ phân giải 10 MP, khẩu độ f/2.4, zoom 3X, có hỗ trợ công nghệ Dual Pixel AF, OIS.
  • Camera selfie: độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2.

Hệ thống camera trên iPhone 14 Pro Max gồm:

  • Camera chính: Độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.78.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, góc nhìn 120 độ.
  • Camera tele: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.8.
  • Camera selfie: Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/1.9.
  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

Nhìn chung hai máy đều có những ống kính tuyệt vời, giúp bạn có những trải nghiệm lớn về chụp ảnh, quay phim để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống, hay phục vụ cho học tập, công việc. 

Tuy nhiên, chế độ chụp đêm trên Galaxy S23 Ultra  có phần nổi bật, tuyệt hảo hơn so với iPhone 14 Pro Max, và đã hỗ trợ video 8K.

Còn iPhone 14 Pro Max sở hữu khả năng chống rung quang học khi quay phim rất ấn tượng, mô phỏng chế độ quay phim điện ảnh chuyên nghiệp đỉnh cao, hiếm thiết bị nào có được, quay phim điện ảnh 4K tốc độ 24 khung hình/giây hoặc 30 khung hình/giây. 

So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra về camera
So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra về camera

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

S23 Ultra được trang bị viên pin dung lượng 5000mAh giống với thiết bị S22 Ultra, đem đến thời lượng pin vượt trội, ấn tượng. 

iPhone 14 Pro Max sẽ đi kèm viên pin có dung lượng là 4.400 mAh, tuy nhỏ hơn nhưng khả năng tiết kiệm năng lượng từ hệ điều hành iOS cũng sẽ không khiến iFan thất vọng.

  • Xét về thời lượng dùng pin

Thời lượng pin trên iPhone 14 Pro Max so với Galaxy S23 Ultra là khá tương tương nhau, hơn kém chỉ 30 phút, vì thời lượng dùng thực tế còn phụ thuộc độ sáng, tần số làm mới màn hình, tác vụ bạn sử dụng.

Nhưng nhìn chung, 2 máy đều hoàn toàn “dư sức” đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu sử dụng cho bạn trong cả một ngày dài.

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

iPhone 14 Pro Max có thể hỗ trợ bộ sạc công suất tối đa 27W, sạc đầy máy sau 1,5 đến gần 2 tiếng đồng hồ, dùng cổng sạc Lightning hoặc sạc không dây MagSafe. Sản phẩm nhà Samsung thì dùng dây sạc công suất lớn 45W, sạc đầy máy sau 1 tiếng đồng hồ. 

So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra về pin sạc
So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra về pin sạc

Kết luận 

Vừa rồi bài viết đã trình bày những thông tin chi tiết để So sánh iPhone 14 Pro Max với Galaxy S23 Ultra, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về các điểm giống và khác nhau của cả hai thiết bị, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.5/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh về Thiết kếSo sánh về Màn hìnhSo sánh về cấu hình hiệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy