Top chip điện thoại mạnh nhất 2023, các chiến thần game không nên bỏ qua

Người dùng thường quan tâm nhiều hơn đến màn hình, camera, loa và chất lượng pin sạc, chip mạnh vừa đủ là được. Nhưng với các “chiến thần” game, chip điện thoại luôn là điều họ quan tâm nhất, vì nó là điểm “mấu chốt” giúp họ có những trải nghiệm mạnh mẽ, mượt mà nhất, ít tăng nhiệt, không giật lag,… khi chơi game. Vậy con chip nào hiện nay mạnh nhất trên thị trường smartphone? Hãy cùng mình điểm danh Top chip điện thoại mạnh nhất 2023 để bạn dễ lựa chọn nhé!

Top chip điện thoại mạnh nhất 2023 cho các chiến thần game
Top chip điện thoại mạnh nhất 2023 cho các chiến thần game

Các tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất?

Chip điện thoại, có tên đầy đủ là Central Processing Unit hay còn gọi là bộ vi xử lý của điện thoại. Nó chính là “bộ não” quản lý, xử lý, điều khiển các hoạt động, tác vụ của điện thoại và quyết định sức mạnh của thiết bị. Một chiếc điện thoại có con chip càng mạnh thì sẽ vận hành trơn tru, xử lý nhanh, mượt mà, ít gây giật lag, đơ cứng máy khi chạy các tác vụ nặng hơn, đem đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Các dòng chip điện thoại phổ biến nhất trên thị trường điện thoại công nghệ hiện nay là:

  • Chip Snapdragon của thương hiệu Qualcomm 
  • Chip Exynos độc quyền của thương hiệu Samsung.
  • Chip Apple A series của độc quyền của Apple dành cho các dòng iPhone của mình.
  • Chip Meditek Helio mang tên Dimensity với nhiều dòng G, A, P, X của Đài Loan 
Các tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất
Các tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất

Khi đánh giá một con chip điện thoại mạnh nhất hay không, sẽ cần chú ý đến 3 tiêu chí chính như sau:

  • Ví dụ, Sức mạnh CPU và GPU
  • Hiệu suất con chip khi chơi game, xử lý tác vụ nặng
  • Khả năng quản lý, tối ưu thời lượng pin

một con chip mới, hiện đại nhất được sản xuất trên quy trình 4 nm ngắn hơn các đời chip tiền nhiệm, chắc chắn sẽ cải thiện hiệu suất xử lý và tối ưu điện năng tốt hơn. 

tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất
tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất

Top chip điện thoại mạnh nhất 2023 cho các chiến thần game

Apple A16 Bionic – Con chip điện thoại mạnh nhất 2023

Apple A16 Bionic là con chip xử lý mới và mạnh nhất của thương hiệu Apple, mới được cho ra mắt hồi tháng 8 năm 2022, với nhiều cải tiến, nâng cấp vượt bậc so với con chip tiền nhiệm. 

Cụ thể, con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm, có kiến trúc với hơn 16 tỷ bóng bán dẫn, và sở hữu 5 nhân GPU, tới 6 nhân CPU, trong đó 2 nhân tăng hiệu suất, 4 nhân tối ưu năng lượng. Được giới thiệu là có khả năng tăng hiệu suất xử lý tác vụ nhanh hơn 11%, giảm tiêu thụ điện năng 20%, cải thiện hiệu suất chung 40% so với con chip tiền nhiệm.

Do đó, con chip mới này từ Apple thực sự là chipset mạnh mẽ có thể giúp chiếc điện thoại trang bị nó có thể khi cân được hết mọi tựa game online cho điện thoại trên thị trường hiện nay, với mức cài đắt đồ họa cao nhất HDR, 60 FPS cũng không vấn đề gì.

Các thiết bị điện thoại được trang bị con chip Apple A16 Bionic tính đến thời điểm hiện tại gồm:

Apple A16 Bionic
Apple A16 Bionic

Snapdragon 8 Gen 2 Qualcomm

Qualcomm là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với danh hiệu “Vị vua các con chip điện thoại cho hệ Android hàng đầu”. Và Snapdragon 8 Gen 2 mới được hãng ra mắt gây được sự chú ý lớn khi được sản xuất trên tiến trình 4 nm tiên tiến, với kiến trúc Kyro CPU 64 bit, 8 lõi CPU, trong đó gồm: 1 lõi tốc độ tăng tần số lên 3.36 GHz, 4 lõi hiệu năng tần số tới 2.8 GHz, 3 lõi tiết kiệm năng lượng với tần số lên tới 2.0 GHz.

Con chip còn có nhiều cải tiến, hoàn thiện để tăng hiệu năng cho thiết bị sở hữu như:

  • Có GPU Adreno 740 dò tia Ray Tracing cho phép thiết bị dò tìm kết nối thiết bị, hay hỗ trợ 5G, wifi 7 nhanh chóng hơn
  • Có thêm bộ xử lý hình ảnh ISP, giup thiết bị hỗ trợ quay video 8K – 30 fps hoặc 4K – 120 fps hoàn hảo.
  • Hỗ trợ chụp ảnh với thông số lên tới 200 MP kèm theo nhiều tính năng hiện đại, tận dụng sức mạnh AI để xử lý hậu kỳ
  • Có thêm bộ gia tốc tensor Hexagon giúp thiết bị quản lý tác vụ nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Về hiệu quả, con chip có thể tăng hiệu năng AI hơn 4.35 lần, giúp GPU nhanh và mạnh hơn 25%, tiết kiệm điện năng hơn 45% so với con chip tiền nhiệm.

Các thiết bị điện thoại được trang bị con chip này tính đến thời điểm hiện tại gồm:

Snapdragon 8 Gen 2 Qualcomm
Snapdragon 8 Gen 2 Qualcomm

Apple A15 Bionic

A15 Bionic được Apple ra mắt cùng thời điểm với Điện thoại iPhone 13 series, tất nhiên ở thời điểm ra mắt, nó là con chip mạnh mẽ, hiện đại nhất trong “làng” công nghệ di động thông minh.

Chipset có CPU 6 lõi, trong đó 2 lõi tăng hiệu suất và 4 lõi tối ưu năng lượng, được sản xuất trên tiến trình 5nm+ từ TSM hiện đại nhất, nên “thừa sức” cân đủ mọi tác vụ từ cơ bản đến phức tạp trên thiết bị sở hữu nó. A15 Bionic có khả năng tăng hiệu năng mạnh hơn 13.7%, tiết kiệm năng lượng hơn 20% so với con chip của nhiều đối thủ cùng phân khúc thời điểm ra mắt.

Hiệu năng con chip đem lại thực sự ssmạnh mẽ, bạn có thể yên tâm chơi game cực cháy các tựa game phổ biến như: Liên Quân Mobile, PUBG, Genshin Impact,…với cài đặt đồ họa cao nhất. Vì con chip xử lý nhanh chóng, mượt mà, sẽ không có hiện tượng giật lag xảy ra trong quá trình chơi game của bạn.

Các thiết bị điện thoại được trang bị con chip này tính đến thời điểm hiện tại gồm:

Apple A15 Bionic
Apple A15 Bionic

Snapdragon 8 Plus Gen 1 Qualcomm

Snapdragon 8+ Gen 1 được cải tiến từ con chip Snapdragon 7 Gen 1 tiền nhiệm,có nhiều cải tiến, nang cấp đáng kể để trở thành chip di động mạnh nhất của Qualcomm ở thời điểm ra mắt. Cụ thể các cải tiến bao gồm:

  • Con chip phiên bản Plus tăng tốc độ xung nhịp hơn, được sản xuất trên quy trình TSMC 4 nm, nên tối ưu hóa, tiêu thụ điện năng và ít tỏa nhiệt trên thiết bị hơn
  • Con chip có kiến ​​trúc 3 cụm 8 nhân gồm: 1 nhân Cortex X2 tốc độ 3.2 GHz + 3 nhân Cortex A710 tốc độ 2.75 GHz + 4 nhân Cortex A510 tốc độ 2.0 GHz. 
  • Có GPU là Adreno 730 tốc độ 900 MHz.
  • Hỗ trợ RAM LPDDR5 16 GB với tốc độ lưu trữ 3.200 MHz, bộ nhớ UFS 3.1, nâng chất lượng màn hình hiển thị QHD+ với tốc độ làm tươi tới 144 Hz, hỗ trợ các nội dung HDR10+, 4K – 60 Hz, độ sâu màu 10 -bit (Rec. 2020).
  • Thêm bộ ba ISP 18-bit nâng cảm biến camera lên đến 200 MP , có thể quay video 8K ở tốc độ 30 FPS (4K ở 120 FPS), thêm nhiều thuật toán xử lý hậu kỳ chất lượng hơn

Về hiệu quả, con chip nâng hiệu suất CPU cao hơn tới 30%, nâng hiệu suất đồ họa tốt hơn 30%, giảm tiêu thụ điện năng 15% khi người dùng chơi game trên thiết bị so với con chip tiền nhiệm.

Các thiết bị điện thoại được trang bị con chip này tính đến thời điểm hiện tại gồm:

Snapdragon 8 Plus Gen 1 Qualcomm
Snapdragon 8 Plus Gen 1 Qualcomm

MediaTek Dimensity 9200

MediaTek mới đây đã công bố con chip hiện đại mới nhất mang tên Dimensity 9200 với nhiều cải tiến, nâng cấp vượt trội. Đây là chipset đầu tiên của hãng có lõi chính ARM Cortex-X3 tốc độ lên đến 3.5 Ghz và cấu tạo dựa trên ARMv9.

Con chip sở hữu CPU 8 nhân gồm: 3 nhân Cortex-A715 tốc độ 2.85 GHz, 4 nhân Cortex-A510 tốc độ 1.8 GHz, 1 nhân cortex x3, nó được sản xuất trên tiến trình TSMC 4nm thế hệ thứ 2 (N4P).

Đặc biệt, con chip có đột phá về đồ họa khi có GPU ARM Immortalis-G715 với công nghệ ray tracing hiện đại, tiên tiến. 

Hiệu quả nhận được là nó giúp thiết bị sở hữu cải thiện hiệu suất 35%, khả năng tiết kiệm điện hơn 34%, tăng tốc độ bắt sóng và kết nối, truyền dữ liệu nhanh hơn 20%.

Các thiết bị điện thoại được trang bị con chip này tính đến thời điểm hiện tại gồm:

  • Vivo X90
  • Vivo X90 Pro
MediaTek Dimensity 9200
MediaTek Dimensity 9200

Snapdragon 8 Gen 1 Qualcomm

Con chip Snapdragon 8 Gen 1 cũng sở hữu nhiều cải tiến toàn diện, gây “chấn động” thế giới công nghệ thời điểm ra mắt, được coi là một trong những con chip cung cấp sức mạnh “khủng” hàng đầu thế giới.

Đầu tiên, con chip đã chuyển sang cấu trúc ARMv9, được sản xuất trên tiến trình 4nm đầu tiên, sử dụng kiến ​​trúc CPU hoàn toàn mới gồm ba lõi 8 nhân CPU ARMv9 Cortex của Arm. Với lõi chính Cortex-X2 chạy ở tốc độ 3.0 GHz, 3 lõi hiệu suất Cortex-A710 chạy ở tốc độ 2.5 GHz và 4 lõi tiết kiệm điện năng A510 có tốc độ 1.8 GHz.

Từ đó, con chip đã cải thiện tốc độ CPU nhanh hơn 20%, sử dụng năng lượng ít hơn 30%, cải thiện hiệu suất hơn 30% so với Snapdragon 888 tiền nhiệm.

Ngoài ra, nó còn được trang bị với giao diện Vulkan 1.1 API, thêm ba tính năng Elite Gaming, có thêm GPU Adreno Frame Motion Engine mới, nên có khả năng tăng tốc độ khung hình gấp đôi, chuyển đổi hiệu suất đồ họa “đỉnh cao”, để thiết bị “chiến game” đồ họa nặng tốt hơn, giúp gia tăng sự hài lòng khi trải nghiệm của người dùng.

Thêm nữa, con chip giúp thiết bị kết nối sóng và các thiết bị không dây nhanh hơn, khi có modem 5G X65 tích hợp, với băng tần mmWave để thu sóng tốc độ 5G 10 Gbps cao nhất, và kết nối Wi-Fi 6/ 6E, kết nối Bluetooth nhanh chóng hơn.

Các thiết bị điện thoại được trang bị con chip này tính đến thời điểm hiện tại gồm:

  • Samsung Galaxy S22 5G
  • Samsung Galaxy S22 Plus 5G
  • Samsung Galaxy S22 Ultra 5G
  • OPPO Find X5 Pro
  • Xiaomi 12 Pro
Snapdragon 8 Gen 1 Qualcomm
Snapdragon 8 Gen 1 Qualcomm

Apple A14 Bionic

Apple A14 Bionic là thế hệ chip được Apple sản xuất trên tiến trình 5 nm, với hơn 11.8 tỷ bóng bán dẫn, kèm theo tốc độ xử lý tăng lên là 3.1 GHz, nên cải thiện được hiệu suất đồ họa hơn 1.3 lần, tăng tốc độ xử lý CPU hơn 40% so với thế hệ chip tiền nhiệm.

Con chip có CPU 6 lõi 64-bit (ARMv8 ISA), gồm 2 lõi hiệu suất cao (Firestorm) và 4 lõi tiết kiệm năng lượng (Icestorm). Qua đó, thiết bị sở hữu có thể thực hiện các tác vụ thường ngày, lướt mạng, đọc báo, … đến xem phim, chỉnh sửa video, chơi game rất mượt mà, thời gian khởi động và xử lý nhanh chóng, khả năng xử lý đa nhiệm cực nhanh lại bền bỉ, mạnh mẽ trong thời gian dài.

Tốc độ Machine Learning ứng dụng AI cũng tăng gấp 10 lần, từ đó khả năng cải thiện hình ảnh hiển thị, nâng đồ họa gaming, xử lý hậu kỳ khi quay chụp ảnh vô cùng bắt mắt và hấp dẫn.

Các thiết bị điện thoại được trang bị con chip này tính đến thời điểm hiện tại gồm:

Apple A14 Bionic
Apple A14 Bionic

Kết

Trên đây bài viết đã giới thiệu đến bạn TOP chip điện thoại mạnh nhất 2023, nếu là một game thủ online chuyên nghiệp, có niềm đam mê, sở thích và thường xuyên giải trí với các tựa game hấp dẫn rất nên sở hữu. Với các thiết bị kể trên, bạn sẽ có những trải nghiệm tốt, với chip mạnh mẽ, màn hình sắc nét, âm thanh sống động,… để bạn được “đắm mình” trong thế giới game đỉnh cao!

Để đặt mua được điện thoại cũ mới giá tốt, chính hãng, chất lượng nhất tại Hà Nội và trên toàn quốc, và để được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành uy tín và các khuyến mãi, phần quà hấp dẫn, hãy liên hệ với GALAXYDIDONG  qua Email: galaxydidongvn@gmail.com  hay số Hotline: 096.246.9899 – 0363.145.145 – 0946.448.999 – 0354.231.231. Hoặc có thể đến trực tiếp cửa hàng: 94 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội hay 313 Cầu Giấy – Hà Nội.

Ưu đãi HOT của Galaxy Di Động khi mua sản phẩm điện thoại chơi game với chip mạnh mẽ: 

  • Mua 1 Tặng ngay 6 phần quà giá trị.
  • Nâng Cấp Các Gói Bảo Hành Tới 15 Tháng Cả Nguồn Và Màn
  • Giao hàng toàn quốc miễn phí
  • Hỗ trợ thanh toán qua thẻ 
  • Có hỗ trợ mua hàng trả góp
  • Giảm giá cho các lần mua hay đến sửa chữa sau

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng, sẽ lắng nghe để lựa chọn được thiết bị tốt, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

4.5/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmCác tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất?Top chip điện

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmCác tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất?Top chip điện

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmCác tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất?Top chip điện

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmCác tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất?Top chip điện

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmCác tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất?Top chip điện

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmCác tiêu chí đánh giá đâu là chip điện thoại mạnh nhất?Top chip điện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy