So sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 Ultra

Trong cùng phân khúc giá bán, thì iPhone 14 Plus  và Galaxy S22 Ultra 5G là đại diện có sức cạnh tranh lớn nhất trên thị trường điện thoại công nghệ hiện nay, đến từ 2 ông lớn công nghệ nổi tiếng nhất trên thế giới. Nếu bạn không phải người hâm mộ của thương hiệu nào, ắt hẳn sẽ rất khó khăn khi lựa chọn. Cùng xem bài đánh giá, so sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 Ultra chi tiết dưới đây để xem sản phẩm nào phù hợp, đáp ứng tốt với nhu cầu sử dụng của bạn nhé!

So sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 Ultra
So sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 Ultra

So sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 Ultra

So sánh về Thiết kế

  • Xét về thiết kế tổng thể 

Sản phẩm đại diện cho 2 thương hiệu công nghệ, tất nhiên ngôn ngữ thiết kế cũng có nhiều khác biệt.

iPhone 14 Plus có phong cách thiết kế rất hiện đại, với kiểu dáng vuông vức, các góc bo tròn nhẹ nhàng, mặt trước kiểu tai thỏ tràn viền tinh tế, hiện đại. Mặt lưng máy đều ép kính phẳng phiu, bóng loáng, viền máy mỏng nhẹ, cụm module camera lớn hình vuông với 2 ống kính camera, mang tính nhận diện cho thương hiệu cao.

Còn Galaxy S22 Ultra mang đậm sự khác biệt mạnh mẽ, nam tính và trẻ trung hơn. Với thiết kế vuông vắn, 4 góc khá “nhọn”, cạnh bên trước sau của màn hình cong nhẹ, và quen thuộc với thiết kế màn với “nốt ruồi” tích hợp camera trước và cảm biến FaceID siêu nhỏ. Cụm camera sau là thiết kế kiểu giọt nước xếp thẳng hàng dọc, trông độc đáo, và khá đẹp, tạo cảm giác liền mạch, khi cầm trên tay ôm, thoải mái hơn. 

Đặc biệt nhất, máy đã loại bỏ module mà đặt trực tiếp camera lên mặt lưng máy, trên lớp kính mờ, sự độc đáo này rất được khen ngợi từ người hâm mộ nhà Samsung. Thêm nữa, Galaxy S22 Ultra có trang bị bút S Pen thần thánh sẽ giúp bạn rất nhiều trong các tác vụ thường ngày, học tập, xử lý công việc, ghi chú, vẽ, chỉnh sửa ảnh đẹp hơn,…

  • Xét về chất liệu hoàn thiện máy 

Điện thoại nhà Apple có thân máy làm từ kim loại nguyên khối, khung viền thép không gỉ, 2 mặt đã ép kính bảo vệ cường lực cao cấp Gorilla Glass Victus, đạt chỉ số chống nước IP68.

Galaxy S22 Ultra sử dụng thép nguyên khối giống với nhà Apple, nhưng khung viền máy là khung nhôm cao cấp, 2 mặt kính trước sau ép kính cường lực cao cấp, cũng có tính năng bảo vệ máy tối ưu không thua kém gì sản phẩm nhà Apple. 

  • Xét về kích thước 

Galaxy S22 Ultra có kích thước máy là 160.78×77.47×7.87mm, nặng 228 gram.

Còn iPhone 14 Plus là 160,8 x 78,1 x 7,7 mm, trọng lượng là 238gr, vì khác biệt về chất liệu, nên nó có nặng hơn chút so với S22 Ultra.

  • Xét về phân loại màu sắc

Galaxy S22 Ultra có tổng cộng các phân loại màu sắc như sau: Xanh lá cây, trắng, đen, đỏ rượu vang, than chì, đỏ và xanh da trời. Trong đó các màu là: than chì, đỏ và xanh da trời là màu độc quyền chỉ bán trực tuyến trên website chính thức của Samsung.

iPhone 14 Plus sở hữu 5 tùy chọn màu sắc rất nổi bật là: đen, trắng, xanh dương, đỏ, tím. 

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Ultra về thiết kế
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Ultra về thiết kế

So sánh về Màn hình

  • Xét về kích thước màn hình

Màn hình trang bị cho Galaxy S22 Ultra là 6,8 inch, còn trên iPhone 14 Plus là 6,7 inch, nhỏ hơn một chút, không đáng kể.

Hai máy đều sẽ đem lại không gian giải trí rất tuyệt vời, “đã mắt” khi xem phim hay chơi game đồ họa cao.

  • Xét về thiết kế màn hình

Galaxy S22 Ultra là kiểu màn hình cong nhẹ 2 bên cạnh, viền mỏng, “nốt ruồi” tích hợp camera selfie, nhận diện khuôn mặt diêu nhỏ, đem lại khả năng tối ưu màn hình, tăng không gian hiển thị hơn.

Điện thoại iPhone 14 Plus có kiểu thiết kế màn hình quen thuộc mang tính thương hiệu nhà Apple với notch tai thỏ, có tích hợp camera selfie, nhận diện khuôn mặt (Face ID) và thu nhận thông báo. 

  • Xét về công nghệ màn hình

Màn hình Galaxy S22 Ultra là OLED, sử dụng tấm nền HDR10+, độ sáng tối đa 1,750 nits, độ phân giải Quad-HD+, 3088 x 1440 pixel, mật độ điểm ảnh 485, có thể điều chỉnh linh hoạt tốc độ làm tươi từ 1Hz đến 120Hz.

iPhone 14 Plus mới ra mắt cũng sở hữu màn hình OLED, độ phân giải 2796 x 1290, cung cấp hệ hiển thị HDR10+, có thể điều chỉnh tốc độ làm tươi màn hình từ 10Hz đến 60Hz, độ sáng tối đa đạt max là 1800 nits. Đem lại sự chính xác về hiển thị màu sắc là hoàn hảo không thua kém gì sản phẩm nhà Samsung.

Về mặt này, có lẽ Galaxy S22 Ultra được đánh giá cao hơn, hiển thị sống động, rực rỡ, trải nghiệm chạm vuốt mượt mà hơn. 

  • Xét về tính năng đặc biệt của màn hình

iPhone 14 Plus có màn hình luôn bật Always-On Display, có thể điều chỉnh được chế độ, các thông báo và tiện ích, …

Galaxy S22 Ultra cũng có tính năng này, nhưng có phần đơn giản hơn, không có nhiều chế độ để lựa chọn, cài đặt.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Ultra về màn hình
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Ultra về màn hình

So sánh về cấu hình hiệu năng

  • Xét về con chip được trang bị 

iPhone 14 Plus vẫn sử dụng con chip dùng cho thế hệ tiền nhiệm iPhone 13 series, là Apple A15 Bionic 6 nhân, gồm 4 lõi tiết kiệm điện năng và 2 nhân hiệu suất đi kèm, tiến trình 5nm. Nhưng đã được cải tiến, nâng cấp hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn 18%.

Galaxy S22 Ultra sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 1 của nhà Quacolm (hoặc chip Exynos 2200 do Samsung sản xuất tại một số thị trường), tiến trình 4nm, 8 nhân, đem đến hiệu suất  cũng vô cùng mạnh mẽ , mượt mà.

  • Xét về bộ nhớ 

iPhone 14 Plus đi kèm RAM 6GB và các tùy chọn bộ nhớ là 128GB/256GB/512GB/ 1TB.

Còn Galaxy S22 Ultra đi kèm RAM 8GB hoặc RAM 12GB, có các phiên bản bộ nhớ như sau: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB, đem lại đa nhiệm tuyệt vời, mượt mà hơn, đồng thời có không gian lưu trữ dữ liệu rất rộng rãi.

So sánh về camera

  • Xét về các thông số camera 

Thông số camera trên iPhone 14 Plus cụ thể như sau: 

  • Camera chính 12MP, khẩu độ ƒ/1.5, kích thước điểm ảnh 1.9 µm và cảm biến 26mm, chống rung OIS, PDAF pixel kép.
  • Camera góc rộng 12MP, khẩu độ ƒ/2.4, kích thước 13mm, trường độ 120°, zoom kỹ thuật số 5x và zoom quang 2x.
  • Camera trước 12MP, khẩu độ ƒ/1.9 và kích thước 23mm.

Thông số camera trên Galaxy S22 Ultra cụ thể như sau: 

  • Một cảm biến chính 108M, kèm theo công nghệ lấy nét laser và chống rung quang học OIS.
  • Có một ống kính tiềm vọng 10MP, hỗ trợ zoom quang học 10x. 
  • Có thêm một camera tele 10MP, hỗ trợ zoom quang học 3x và zoom tối đa 100x, 
  • Một ống kính góc siêu rộng 12MP để bạn có thể chụp ảnh góc rộng ấn tượng, chuyên nghiệp hơn.
  • Camrea selfie là cảm biến 12MP, có công nghệ lấy nét tự động và chống rung quang học OIS.
  • Xét về hiệu quả quay phim chụp ảnh

Samsung Galaxy Galaxy S22 Ultra về mặt này có phần vượt trội hơn đối thủ, nhờ trang bị hệ thống camera chính có các thông số ấn tượng và nhiều chế độ quay chụp linh hoạt, sống động, rực rỡ hơn. 

Thêm nữa, Galaxy S22 Ultra đã hỗ trợ video 8K, trong khi iPhone 14 Plus chỉ hỗ trợ quay chất lượng 4K. đổi lại, sản phẩm nhà Apple có tích hợp thêm nhiều Chế độ quay như: chế độ điện ảnh 4K tốc độ 24 khung hình/giây hoặc 30 khung hình/giây. 

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Ultra về camera
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Ultra về camera

So sánh về pin sạc 

  • Xét về dung lượng viên pin

S22 Ultra được trang bị viên pin dung lượng 5000mAh – lớn nhất của hàng Samsung, đem đến thời lượng pin vượt trội, ấn tượng. 

iPhone 14 Plus sở hữu pin là 4.325 mAh, nhỏ hơn khá nhiều. 

  • Xét về thời lượng dùng pin

Viên pin của iPhone 14 Plus tuy nhỏ hơn, nhưng may vì đi kèm khả năng tiết kiệm năng lượng từ hệ điều hành iOS và con chip A15 cải tiến tốt hơn 18% so với bản tiền nhiệm, nên cũng sẽ không khiến iFan thất vọng.

Nếu cài đặt độ sáng màn hình ở mức trung bình auto tự động, thực hiện cùng tác vụ là lướt web, MXH qua kết nối 5G, thì iPhone 14 Plus tồn tại tối đa 13 giờ 39 phút. Còn đối với Galaxy S22 Ultra là 12 giờ 40 phút. 

Nhìn chung, 2 máy đều hoàn toàn “dư sức” đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu sử dụng cho bạn trong cả một ngày dài.

  • Xét về công nghệ sạc nhanh

S22 Ultra được trang bị bộ sạc công suất cao 45W, trong khi iPhone chỉ hỗ trợ sạc công suất 25W, tuy nhiên với viên pin lớn, thò thời gian nạp đầy pin của 2 thiết bị chênh lệch nhau không nhiều. iPhone lâu hơn tầm 10 – 25 phút.

So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Ultra
So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Ultra

Kết luận 

Vừa rồi bài viết đã trình bày những thông tin chi tiết để So sánh iPhone 14 Plus và Galaxy S22 Ultra, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về các điểm giống và khác nhau của cả hai thiết bị, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bạn đọc đang quan tâm tìm hiểu. 

Hãy ghé thăm Galaxy Di Động CS1: 94 Thái Hà – HN 096.246.9899  hoặc  CS2: 398 Cầu Giấy – HN 094.644.8999  để chọn mua sản phẩm phù hợp, với màu sắc yêu thích, bộ nhớ trong đáp ứng tốt nhu cầu với giá tốt, kèm theo nhiều ưu đãi, chế độ bảo hành tốt nhất tại Hà Nội nhé! 

Cửa hàng công nghệ Galaxy Di Động là đại lý chính hãng chuyên phân phối sản phẩm của Apple và Samsung cũng như các thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác, cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, có kèm theo nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành uy tín, có hỗ trợ mua trả góp từ 0%, thủ tục nhanh chóng. 

Truy cập ngay https://galaxydidong.vn/ hoặc gọi đến số hotline cửa hàng để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhé!

4.5/5

Về Tác giả

Tôi là Đỗ Văn Lâm, chủ sở hữu hệ thống Bán điện thoại giá tốt Galaxy Di Động. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghành bán sản phẩm kỹ thuật số và điện thoại, cùng với 20 năm trong mảng điện tử và lập trình. Tôi đã từng tham gia và làm việc tại các dự án bên Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ tới Quý anh chị em và các bạn các thông tin chân thực nhất trên Galaxy Di Động
Xem thêm
Bài đăng liên quan
Hướng dẫn, các mẹo hay để chụp ảnh đẹp với IPHONE XS MAX

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

Top điện thoại iPhone cũ đáng mua nhất

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

Bảng giá Galaxy S24 Ultra

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

So sánh iPhone 12 Pro và iPhone 14 Pro

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

Gợi ý các mẫu điện thoại Samsung dưới 15 triệu tốt nhất 2023

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

So sánh iPhone 12 Pro và 11 Pro Max

Tiêu điểmSo sánh iPhone 14 Plus vs Galaxy S22 UltraSo sánh về Thiết kếSo sánh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerChat Messenger
Zalo ChatZalo
Phone Call Thái HàHotline Thái Hà
Phone Call Cầu GiấyHotline Cầu Giấy